20/09/2024

แม่ฮ่องสอน-เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ตชด. ทหาร ร่วมจับกุมจับไม้ประดู่ห้วยแก้วล่าง จำนวนมาก

แม่ฮ่องสอน-เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ตชด. ทหาร ร่วมจับกุมจับไม้ประดู่ห้วยแก้วล่าง จำนวนมาก
เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ตชด. ทหาร ร่วมจับกุมไม้ประดู่ จำนวนมากในพื้นที่บ้านห้วยแก้วล่าง ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน หลังสืบทราบมาว่ามีกลุ่มนายทุนต้องการจำนวนมาก

พ.ต.ท.ธวัชชัย สุรินต๊ะ ผบ.ร้อย ตชด.336 มอบหมายให้ ร.ต.อ.สำเริง ชำนาญ รอง ผบ.ร้อย ตชด.336 ประสานงานไปยัง นายทวีชัย กันทใจ หน.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มส.2 ,หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มส.8 (ม่อนตะแลง) และ เจ้าหน้าที่ทหารร้อย ร.1742 ร่วมกันออกตรวจปราบปรามการกระทำผิดว่าด้วยการป่าไม้ โดยเจ้าหน้าที่ตรวจพบไม้ถูกตัดและแปรรูปอยู่กลางป่าทึบ ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ป่ายฝั่งซ้าย บริเวณป่าห้วยแก้วล่าง ต.ผ่าบอง อ.เมือง จ. แม่ฮ่องสอน จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบไม้ประดู่แปรรูป ความยาวประมาณ 200 ซม. กว้างประมาณ 40 ซม. หนา 10 ซม. จำนวน 26 แผ่น จึงได้ทำการตรวจยึด นำไม้ของกลางไปลงทึกจับกุมและเก็บรักษาไว้ที่หน่วยป้องกันรักษาป่า เพื่อสืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำผิดต่อไป
สำหรับพื้นที่บ้านห้วยแก้วล่าง ต.ผาบ่อง อ.เมือง ฯ พบว่า เริ่มมีการลักลอบตัดไม้ประดู่ในป่า ส่งให้นายทุนต่างจังหวัด ที่กำลังมีความต้องการไม้ประดู่ในภาคเหนือของไทย เพื่อทดแทนไม้พยุง ในภาคอีสาน ที่ถูกปราบปรามอย่างหนักในปัจจุบัน

สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป