21/09/2024

สมุทรสงคราม-สมาคมพิทักษ์สิทธิผู้บริโภคจังหวัดสมุทรสงคราม จัดเสวนา สุราเสรี “ดี” หรือ “เสีย” มุ่งให้ข้อมูลที่ถูกต้องในมุมมองที่ประชาชนควรรู้ พร้อมรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน..

สมุทรสงคราม-สมาคมพิทักษ์สิทธิผู้บริโภคจังหวัดสมุทรสงคราม จัดเสวนา สุราเสรี “ดี” หรือ “เสีย” มุ่งให้ข้อมูลที่ถูกต้องในมุมมองที่ประชาชนควรรู้ พร้อมรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน
นายกรกฎ วงษ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวในการเป็นประธานเปิดงานเสวนา สุราเสรี “ดี” หรือ “เสีย” ว่า กฎหมายสุราเสรี เป็นเรื่องใหม่สำหรับประชาชน ซึ่งประชาชนอาจจะยังไม่เข้าใจ และยังขาดข้อมูลเชิงประจักษ์ การจัดเวทีเสวนาในครั้งนี้ นับเป็นการให้ข้อมูลข่าวสารที่ครบถ้วนในทุกมุมมองที่ทุกภาคส่วน และประชาชนจะได้รับรู้ และได้มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นถึงผลกระทบ การกำกับดูแล การควบคุม และมาตรการต่าง ๆ เพื่อลดปัญหาจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในทุกๆด้าน
สำหรับการจัดเวทีเสวนา สุราเสรี “ดี” หรือ “เสีย” จัดขึ้นโดยสมาคมพิทักษ์สิทธิผู้บริโภคจังหวัดสมุทรสงคราม โดยมี นายอานุภาพ ลิขิตอำนวยชัย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสมุทรสงคราม หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง นายกสมาคมพิทักษ์สิทธิผู้บริโภคจังหวัดสมุทรสงคราม ผู้ประสานงานแผนงานเฝ้าระวังและกระตุ้นการบังคับใช้กฎหมาย นายกสมาคมผู้บริโภคภาคตะวันตก ผู้แทนมูลนิธิสว่างเบญจธรรม ภาคเอกชน และประชาชนที่สนใจ เข้าร่วมเวทีเสวนาฯ
ทั้งนี้ สมาคมพิทักษ์สิทธิผู้บริโภคฯ นอกจากดำเนินงานเพื่อคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิผู้บริโภคแล้ว ยังติดตามสถานการณ์เสนอกฎหมายต่างๆ ที่อาจจะส่งผลกระทบทั้งด้านบวกและด้านลบสำหรับผู้บริโภค ซึ่งกฎหมาย “สุราเสรี” เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่สมาคมฯ ได้ติดตาม และให้ความสนใจ เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องครบถ้วนทุกด้าน
กวีชัย/สมุทรสงคราม

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป