19/09/2024

(สุรินทร์) กองกำลังสุรนารี จัดพิธีรับ-ส่งหน้าที่ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี “สมเกียรติ อย่างชายชาติทหาร”

(สุรินทร์) กองกำลังสุรนารี จัดพิธีรับ-ส่งหน้าที่ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี “สมเกียรติ อย่างชายชาติทหาร”

วันที่ 8 กันยายน 2566 เวลา 15.09 น. ที่ กองบัญชาการกองกำลังสุรนารี ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ กระทำพิธีรับ-ส่งหน้าที่ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องให้นายทหารรับราชการ มีพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้นายทหารรับราชการสนองพระเดชพระคุณ ดังนี้ ลำดับที่ 366 พลตรี วีระยุทธ รักศิลป์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 6 / ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี เป็น รองแม่ทัพภาคที่ 2 และลำดับที่ 436 พันเอก ณัฎฐ์ ศรีอินทร์ รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 6 / รองผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี เป็น ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 6 / ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี (อัตรา พลตรี)

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป ซึ่งพิธีรับ-ส่งหน้าที่ ประกอบด้วย พิธีสักการะอนุสาวรีย์ ณ ลานหน้า กองบัญชาการกองกำลังสุรนารี พิธีลงนามในเอกสารการรับ – ส่ง หน้าที่ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี ณ ห้องประชุม กองบัญชาการกองกำลังสุรนารี และ พิธีรับ – ส่งหน้าที่ (หน้าแถวทหาร) ณ ลานหน้า กองบัญชาการกองกำลังสุรนารี โดยมีหน่วยขึ้นตรง และหน่วยขึ้นควบคุมทางยุทธการ ร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง พลตรี วีระยุทธ รักศิลป์ รองแม่ทัพภาคที่ 2 ได้กล่าวว่า “นับตั้งแต่ผมเข้ามารับตำแหน่ง ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 6 / ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี และได้ปฏิบัติหน้าที่ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี นั้น ความสำเร็จในการปฏิบัติภารกิจทั้งปวง เกิดจากความร่วมแรงร่วมใจของกำลังพลทุกนาย ทุกระดับ

ซึ่งได้ช่วยกันอุทิศกำลังกาย กำลังใจ กำลังสติปัญญา ด้วยความเสียสละ อดทน ในการปฏิบัติหน้าที่ จนทำให้สามารถบรรลุภารกิจ ได้อย่างมีประสิทธิภาพทุกประการ ผมต้องขอขอบคุณทุกท่าน ด้วยความจริงใจเป็นอย่างยิ่ง ด้าน พลตรี ณัฎฐ์ ศรีอิทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 6 / ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี ได้กล่าวว่า “ในฐานะที่เข้ามาดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 6 / ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี จะปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มขีดความสามารถ อุทิศกำลังกาย กำลังใจ กำลังสติปัญญา ในการรักษาอธิปไตยของชาติ การขจัดปัญหาตามแนวชายแดน และการพัฒนาความมั่นคงตามแนวชายแดน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน และประเทศชาติสืบไป

ปุรุศักดิ์ แสนกล้า ข่าว/ภาพ

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป