21/09/2024

(ร้อยเอ็ด) นพค.54 ร่วมต้อนรับ นายกเศรษฐา ทวีสิน และช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย จังหวัดร้อยเอ็ด

(ร้อยเอ็ด) นพค.54 ร่วมต้อนรับ นายกเศรษฐา ทวีสิน และช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย จังหวัดร้อยเอ็ด

 


วันที่ 7 ตุลาคม 2566 ที่ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 54 สำนักงานพัฒนาภาค 5 กองบัญชาการกองทัพไทย (หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา) โดย พันเอกเกียรติศักดิ์ พรมตวง ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 54 พร้อมกำลังพลของหน่วยฯ ร่วมให้การต้อนรับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ดร.สุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะ ในโอกาสเดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบำบัดผู้ติดยาเสพติด

ณ สถานีตำรวจภูธรหัวโทน ตำบลหัวโทน อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ต่อจากนั้น พันเอกเกียรติศักดิ์ พรมตวง ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 54 พร้อมกำลังพลของหน่วยฯ ออกตรวจติดตามสถานการณ์อุทกภัย ในพื้นที่ จังหวัดร้อยเอ็ด เตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย ที่ บ้านวังเข หมู่ที่ 4 ตำบลเหล่าน้อย และบ้านนาทม หมู่ที่ 10 ตำบลภูเงิน อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด พบปะให้กำลังใจผู้ประสบภัยและผู้มาต้อนรับ มอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลเหล่าน้อย ตำบลเหล่าน้อย อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด

ทั้งนี้หน่วยฯได้นำ น้ำดื่มสะอาด หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จำนวน 2,000 ขวด เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัย และผู้มาต้อนรับคณะ และให้การสนับสนุน รถประปาสนาม จำนวน 1 คัน เพื่อใช้ผลิตน้ำสะอาด สำหรับใช้อุปโภค บริโภค ในพื้นที่ประสบภัย เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบอุทกภัยเบื้องต้นต่อไป

ปุรุศักดิ์ แสนกล้า ข่าว/ภาพ

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป