20/09/2024

อุบลราชธานี-ผู้ว่าฯอุบลติดตามสถานการณ์พื้นที่ปลายน้ำ พร้อมตรวจพื้นที่ชายแดนไทย-ลาวเพื่อเปิดท่าแพขนานยนต์

อุบลราชธานี-ผู้ว่าฯอุบลติดตามสถานการณ์พื้นที่ปลายน้ำ พร้อมตรวจพื้นที่ชายแดนไทย-ลาวเพื่อเปิดท่าแพขนานยนต์

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีลุยตรวจติดตามสถานการณ์พื้นที่ปลายน้ำอำเภอโขงเจียม พร้อมตรวจพื้นที่ชายแดนไทย-ลาว เพื่อเปิดท่าแพขนานยนต์
วันที่ 7 ตุลาคม 2566 เวลา 10.30 น. นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ออกตรวจติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี

ในพื้นที่ท้ายลำน้ำมูลก่อนออกสู่แม่น้ำโขง บริเวณอุทยานแห่งชาติแก่งตะนะ และเขื่อนปากมูล อำเภอสิรินธร และอำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี โดยสถานการณ์น้ำบริเวณดังกล่าว พบว่า ที่บริเวณท้ายลำน้ำมูลจนถึงแม่น้ำโขง ระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่งค่อนข้างมาก ส่งผลให้มวลน้ำที่ไหลออกจากเขื่อนปากมูลสามารถระบายได้ดี จนถึงแม่น้ำโขง


จากนั้นเวลา 14.00 น. นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้เดินทางไปที่บ้านปากแซง ตำบลพะลาน อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อตรวจติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างท่าแพขนานยนต์ โดยงบพัฒนาจังหวัดปี 2566 ซึ่งได้ดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมาบริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านปากแซง ซึ่งเป็นด่านผ่านแดนถาวร

ที่ตั้งอยู่ตรงข้ามกับบ้านปากตะพาน เมืองละคอนเพ็ง แขวงสาละวัน สปป.ลาว ซึ่งได้ทำการก่อสร้างแล้วเสร็จเช่นกัน และได้ติดต่อกับแขวงสาละวัน เพื่อเตรียมความพร้อมพัฒนาด่านท้องถิ่นปากตะพาน เมืองละคอนเพ็ง ให้เป็นด่านสากล เพื่อรองรับการขยายตัวของการค้าการลงทุน การท่องเที่ยวร่วมกันระหว่างจังหวัดอุบลราชธานีกับแขวงสาละวันในเวลาอันใกล้นี้

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป