19/09/2024

ลพบุรี-ผู้ว่าฯลพบุรีแถลงข่าว การแข่งขันการชกมวย “THAI FIGHT”

ลพบุรี-ผู้ว่าฯลพบุรีแถลงข่าว การแข่งขันการชกมวย “THAI FIGHT”

วันที่ 5 ตุลาคม 2566 เวลา 13.30 น. ที่วัดพุน้อย ตำบลชอนม่วง อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี พระโสภณพัฒนคุณ (เจ้าคุณทิน ) เจ้าคณะอำเภอหนองม่วง เจ้าอาวาสวัดพุน้อย เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี นำคณะแถลงข่าวการแข่งขันชกมวย “THAI FIGHT” เศรษฐีเรือทอง วัดพุน้อย ระหว่างวันที่ 28-30 ตุลาคม 2566 โดยมี คณะสงฆ์ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ภาคเอกชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวในครั้งนี้

นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณบริษัท THAI FIGHT ที่ได้เลือกจังหวัดลพบุรี โดยเฉพาะอำเภอบ้านหมี่เป็นสถานที่จัดกิจกรรมชกมวยที่เป็นเอกลักษณ์ของชาติ ซึ่งจังหวัดลพบุรีก็มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง โดยได้ประสานทุกภาคส่วนในพื้นที่ เตรียมการจัดงานในครั้งนี้ และที่สำคัญสถานที่จัดงานคือวัดพุน้อย อำเภอบ้านหมี่ ซึ่งมีชื่อเสียง มีศิษยานุศิษย์เป็นจำนวนมาก ทางพระคุณเจ้าพระโสภณพัฒนคุณ (เจ้าคุณทิน ) เจ้าอาวาสวัดพุน้อย ก็มีความตั้งใจที่จะช่วยสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อเผยแพร่ศิลปะมวยไทยให้ทั่วโลกได้เห็น

และในวันดังกล่าว จังหวัดลพบุรีได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ได้ทรงพระราชทานถ้วยรางวัลในการแข่งขันการชกมวยในครั้งนี้ นับเป็นความภาคภูมิใจอันสูงสุดของพี่น้องชาวจังหวัดลพบุรีและชาวบ้านหมี่ อีกทั้งการมาร่วมงานในครั้งนี้จะได้ร่วมทำบุญกับพระอาจารย์ด้วยเพราะในวันดังกล่าวเป็นวันจุลกฐินทางวัดพุน้อย จะมีการสร้างรูปหล่อหลวงปู่แบน ความสูง 24 เมตร อดีตเจ้าอาวาสวัดพุน้อย อำเภอบ้านหมี่ ให้เป็นที่ไว้เคารพสักการะของพ่อแม่พี่น้องชาวจังหวัดลพบุรีและสาธุชนทั้งประเทศจึงอยากจะขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่สนใจ ให้มาร่วมรับชมและมาร่วมทำบุญกันในวันที่ 28-29 และ 30 ตุลาคม 2566 นี้

สำหรับ การแข่งขันการชกมวย “THAI FIGHT” เศรษฐีเรือทอง วัดพุน้อย จะมีนักมวยชั้นแนวหน้าระดับโลก ขึ้นสังเวียนประกอบไปด้วย แสนชัย, ไทรโยค, เต็งหนึ่ง, ป.ต.ท., น้องโอ, เวโร พร้อมสายเลือดใหม่ไทยไฟท์ชาวอิตาเลียน อเลสซิโอ มาลาเตสต้า และแชมป์มวยรอบอีซูซุคัพ ครั้งที่ 32 ในวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม 2566 ณ ลานกิจกรรมวัดพุน้อย อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ชมฟรี (ที่นั่งมีจำนวนจำกัด) โดยจะมีการถ่ายทอดสดสถานีโทรทัศน์ทางช่อง 8 (กดเลข 27) Facebook LIVE thai fight Facebook LIVE เศรษฐีเรือทอง วัดพุน้อย และช่องทาง YouTube Thai Fight Official
นอกจากนี้ภายในงานตั้งแต่วันที่ 28 – 30 ตุลาคม 2566 จะมีการจำหน่ายสินค้า OTOP ของดี ของเด่น อาหารพื้นเมือง ของจังหวัดลพบุรีโดยเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มาตั้งร้านขายของสร้างรายได้ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

 

สนอง แท่นสูงเนิน
ผอ.ศูนย์ข่าวฯ ประจำจังหวัดลพบุรี รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป