19/09/2024

กาฬสินธุ์ ส.ส.หมูวิรัชร่วมผู้นำชุมชนทำบุญถวายเทียนเข้ารับทราบปัญหากับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน

กาฬสินธุ์ ส.ส.หมูวิรัชร่วมผู้นำชุมชนทำบุญถวายเทียนเข้ารับทราบปัญหากับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน

 

“ หมู วิรัช พิมพะนิตย์”ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 ร่วมผู้นำชุมชนและชาวบ้านโนนชาดทำบุญถวายเทียนโฮมวัดสว่างอารีย์โนนชาดสืบทอดประเพณีและพระพุทธศาสนา พร้อมเข้าพบปะและรับฟังปัญหาจากผู้นำหมู่บ้าน และผู้นำชุมชนใน ต.หนองแวง อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ และมอบเสื้อให้กำลังใจในการปฏิบัติงาน


ที่วัดสว่างอารีย์โนนชาด ต.หนองแวง อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ นายวิรัช พิมพะนิตย์ ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 ร่วมกับผู้นำชุมชน และชาวบ้านโนนชาดทำบุญถวายเทียนโฮมวัดในช่วงเข้าพรรษา ซึ่งเป็นการสืบทอดประเพณีอันดีงามของชาวอีสาน และเป็นการสืบสานทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบไป


นอกจากนี้นายวิรัช พิมพะนิตย์ ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 พร้อมคณะยังได้เข้าพบปะและรับฟังปัญหาจากผู้นำชุมชนใน ต.หนองแวง อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ทั้งกำนัน สารวัตรกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน พร้อมทั้งมอบเสื้อให้กำลังใจในการปฏิบัติงาน ซึ่งผู้นำส่วนใหญ่ฝากให้นายวิรัช นำปัญหาเรื่องยาเสพติดที่กำลังระบาดหนักอยู่ทุกพื้นที่ ปัญหาเรื่องที่ดินทำกิน รวมทั้งแก้ปัญหาปากท้องเข้าไปหารือสภาฯและฝากถึงรัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วย


อย่างไรก็ตามนอกจานายวิรัช จะเข้ารับทราบปัญหากับผู้นำชุมชนแล้ว ยังนำเรื่องสำคัญ และนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลที่กำลังดำเนินการมาแจ้งบอกกล่าวอีกด้วย เฉพาะการลดภาระให้กับประชาชนเช่นราคาดน้ำมันลดลงลิตรละ 2 บาท และค่าไฟที่ลดลงด้วยในช่วงนี้ รวมทั้งนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท กระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งประชาชนจะได้รับอย่างแน่นอน

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป