20/09/2024

เมืองพัทยา ต้อนรับฮีโร่ วินเซิร์ฟเอเชียนเกมส์อบอุ่น

เมืองพัทยา ต้อนรับฮีโร่ วินเซิร์ฟเอเชียนเกมส์อบอุ่น

 

วันที่ 2 ต.ค.66 มีรายงานว่า คณะนักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทย นำโดย นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ เลขาธิการสมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย ได้เดินทางมาสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี


ตามที่สมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทยได้ส่งนักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทย ร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจวเกมส์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 ก.ย.–8 ต.ค.2023 ปรากฏว่า ทีมนักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทยทำผลงานได้เกินความคาดหมาย
โดยในประเภทวินด์เซิร์ฟ RSX หญิง “น้องดาว” ศิริพร แก้วดวงงาม ได้เหรียญทอง และประเภท RSX ชาย “โอ๊ต” ณัฐพงษ์ โพธินพรัตน์ ได้เหรียญเงิน และ “น้องพลอย” อธิชา หอมระรื่น นักกีฬาวัย 18 ปี ได้เหรียญทองแดง ในรุ่นไอคิวฟอยล์บุคคลหญิง


โดย นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ได้ให้การต้อนรับคณะนักกีฬาฮีโร่เอเชียนเกมส์ พร้อมกล่าวว่า นักกีฬาทั้งหมดได้ทำอย่างเต็มที่ จนสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ และสร้างความสุขให้กับพี่น้องชาวไทยทุกคนไม่ใช่แค่เมืองพัทยา ถือเป็นตัวอย่างที่ดีเป็นอย่างยิ่ง ต้องขอบคุณทุกคนที่ทำให้คนไทยมีความสุข


ด้าน นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ เลขาธิการสมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า นักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทย สร้างผลงานที่เกินความคาดหมาย โดยหลังจากนี้ต้องไปทำการฝึกซ้อมและแข่งขันต่อที่ฮ่องกง, เสินเจิ้น สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน และโอกินาว่า ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเตรียมความพร้อมในกีฬาโอลิมปิก


ปัจจุบัน สมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย ขาดการสนับสนุนงบประมาณที่เหมาะสมจากภาครัฐ ทำให้สมาคมต้องหางบประมาณสำหรับนักกีฬา เพื่อให้นักกีฬาวินด์เซิร์ฟสามารถแข่งขันในรายการต่างๆ ได้ อยากให้รัฐบาลฟื้นโครงการหนึ่งสมาคมกีฬาหนึ่งรัฐวิสาหกิจ เพื่อให้นักกีฬาได้มีค่าใช้จ่ายในการสู้ศึกการแข่งขันในรายการต่อๆ ไปด้วย

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป