20/09/2024

กาฬสินธุ์-ชาวบ้านเฮสภาเทศบาลตำบลคำเหมือดแก้วเคาะงบพัฒนาหลังน้ำลด

กาฬสินธุ์-ชาวบ้านเฮสภาเทศบาลตำบลคำเหมือดแก้วเคาะงบพัฒนาหลังน้ำลด

ชาวบ้านในตำบลคำเหมือดแก้ว อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ดีใจ หลังสภาเทศบาลตำบลคำเหมือดแก้ว มีมติอนุมัติงบประมาณกว่า 4 ล้านบาท เพื่อพัฒนาเส้นทางที่ได้รับความเสียหายในฤดูฝน ซึ่งมีความจำเป็นเร่งด่วนเพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง และขนส่งสินค้าการเกษตรในฤดูเก็บเกี่ยว
ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลตำบล (ทต.) คำเหมือดแก้ว อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ นายวันชัย คำแหงพล ประธานสภา ทต.คำเหมือดแก้ว เป็นประธานประชุมสมัยวิสามัญ ขออนุมัติโอนงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 เพื่อตั้งจ่ายเป็นงบลงทุนที่ดินและสิ่งก่อสร้าง

โดยมีนางสาวลำพรรณ คำแหงพล นายกเทศมนตรีตำบลคำเหมือดแก้ว นายบพิตร งอมสระคู กำนันตำบลคำเหมือดแก้ว นายณรงฤทธ์ อุปจันโท รองปลัด ทต.คำเหมือดแก้ว รักษาราชการแทนปลัด นายพิบูรณ์ คำแหงพล ตัวแทนภาคประชาชน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักปลัด สมาชิกสภา ผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้าน ร่วมประชุม อย่างพร้อมเพรียง โดยมีการเปิดเวทีให้ผู้เข้าร่วมประชุม เสนอปัญหา ความเดือดร้อน และความต้องการของแต่ละชุมชนด้วย


นางสาวลำพรรณ คำแหงพล นายกเทศมนตรีตำบลคำเหมือดแก้ว กล่าวว่าในช่วงฤดูฝนปีนี้ ที่มีฝนตกชุก พบว่าเส้นทางจราจรในพื้นที่ 9 หมู่บ้าน ถูกน้ำกัดเซาะ โดยเฉพาะถนนลูกรังระหว่างหมู่บ้าน และเส้นทางขนส่งสินค้าการเกษตร เช่น ข้าว มันสำปะหลัง อ้อย ได้รับความเสียหายหลายเส้นทาง เบื้องต้นได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ผู้นำชุนชน และสมาชิกสภา จึงได้มอบหมายเจ้าหน้าที่กองช่าง ลงพื้นที่สำรวจร่วมกับชาวบ้านและผู้นำชุมชน จากนั้นเขียนโครงการเข้ามาเสนอต่อสภา เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป


ด้านนายวันชัย คำแหงพล ประธานสภาเทศบาลตำบลคำเหมือดแก้วกล่าวว่า ในการประชุมสมัยวิสามัญครั้งนี้ มีหลายวาระ ที่สำคัญคือขออนุมัติโอนงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 เพื่อตั้งจ่ายเป็นงบลงทุนที่ดินและสิ่งก่อสร้าง ตามที่ฝ่ายผู้บริหารและสำนักปลัด โดยกองช่างเสนอเข้ามา ทั้งนี้ เพื่อขออนุมัติใช้งบที่มีอยู่ประมาณ 4 ล้านบาทเศษ เพื่อการปรับปรุงถนน หนทาง ที่ส่วนใหญ่เป็นถนนลูกรัง ที่เกิดการชำรุด เป็นหลุมเป็นบ่อ เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนน ซึ่งเป็นความจำเป็นเร่งด่วน อย่างไรก็ตาม ในที่ประชุมได้มีมติอนุมัติงบดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งจะดำเนินการในช่วงหลังน้ำลด หรือสิ้นฤดูฝนที่จะถึงนี้


ทั้งนี้ จากการที่สภาเทศบาลตำบลคำเหมือดแก้ว มีมติอนุมัติงบประมาณดังกล่าว ผู้นำชุมชน และชาวบ้านที่เข้าร่วมประชุม ต่างรู้สึกดีใจ ที่ชุมชนจะได้รับการพัฒนาอย่างทันท่วงที แบบไม่ต้องรีรอเนื่องจากมีงบประมาณเพียงพอ โดยเฉพาะทำให้ชาวบ้าน ผู้รับบริการ มีความพึงพอใจ เช่น ในส่วนของการขนส่งสินค้าการเกษตร อย่างข้าวที่จะเริ่มเกี่ยวผลผลิตในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ รวมทั้งการลำเลียงขนส่งมันสำปะหลัง อ้อย ยางพารา ยาสูบ และการคมนาคมอื่นๆ ทำให้การสัญจรสะดวก มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินอีกด้วย

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป