08/09/2024

ร้อยเอ็ด…นายกฯสมาพันธ์รถตู้แห่งประเทศไทย เยี่ยมศูนย์พระเครื่องบารมีหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล บ้านธวัชดินแดง ก่อนเข้าวัดฝากตัวเป็นศิษย์พระมหาชำนิ เจ้าคณะตำบลธงธานี

ร้อยเอ็ด…นายกฯสมาพันธ์รถตู้แห่งประเทศไทย เยี่ยมศูนย์พระเครื่องบารมีหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล บ้านธวัชดินแดง ก่อนเข้าวัดฝากตัวเป็นศิษย์พระมหาชำนิ เจ้าคณะตำบลธงธานี

วันนี้(30 กันยายน 2566 ) เวลา 13.00 น.นายวุฒิภัทร คงมั่น นายกสมาพันธ์รถตู้แห่งประเทศไทย ที่ปรึกษาชมรมรวมมิตรคิดทำดี101 นายกิตติชยานันท์ สร้อยเสนา ที่ปรึกษาคณะกรรมการขับเคลื่อนงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้าเยี่ยมชม พบประพูดคุย พร้อมชมบารมีพระเครื่อง วัตถุมงคลฯ ขอคณาจารย์ในจังหวัดร้อยเอ็ด ณ ศูนย์พระเครื่องบารมีหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล บ้านธวัชดินแดง ต.ธงธานี อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด แห่งนี้

โดยมีนางพิกุล ปักสังข์เณ เจ้าของศูนย์ฯให้การต้อนรับ ศูนย์พระเครื่องบารมีหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล บ้านธวัชดินแดง เปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2563 โดยหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล (อาจารย์ร่วม)ท่านเมตตาเดินทางมาเจิม เปิดศูนย์พระเครื่องแห่งนี้ด้วยตัวท่านเอง ในจังหวัดร้อยเอ็ดชื่อ

ศูนย์พระเครื่องบารมีหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศลที่ท่านเมตตาให้ใช้ชื่อของท่านมีเพียงศูนย์นี้ศูนย์เดียวเท่านั้น ศูนย์พระเครื่องฯแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นโดย นางพิกุล ปังสังข์เณ และครอบครัว ลูกศิษย์ลูกหาที่เคารพและศรัทธาในองค์หลวงพ่อพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศลเป็นทนเดิมอยู่แล้ว จึงได้ขออนุญาตท่านเปิดศูนย์พระเครื่องดังกล่าว

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเผยแผ่บารมีของหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล และคณาจารย์สายต่างๆในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นต้น

นางพิกุล ปักสังข์เณ เจ้าของศูนย์พระเครื่องบารมีหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล กล่าวว่า ศูนย์พระเครื่องฯแห่งนี้ไม่มีการซื้อ-ขาย-พระเครื่องของครูบาอาจารย์เด็จขาด หากแต่เป็นสถานที่ในการพบปะ พูดคุย ศึกษา แลกเปลี่ยนข้อมูล ให้ความรู้ เรื่องราวของ วัติปฎิบัติ วัตถุมงคล เครื่องราง ของครูบาอาจารย์และคณาจารย์ผู้ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบเท่านั้น มาที่นี่ไม่ต้องพกตังค์มาสักบาทก็มาได้เพราะที่นี่ไม่มีปล่อยให้เช่า-บูชาหรือซื้อ-ขายพระเครื่องเด็ดขาด มีแต่จะแจก/ให้ฟรี/พระเครื่องตามวาระและโอกาสนั้นๆเพราะถือว่าใครก็ตามที่เดินทางมาเยี่ยมเยือน เยี่ยมชมที่ศูนย์ฯถือว่ามีบุญต่อกัน

การให้วัตถุมงคลที่มีค่าทางจิตใจไปบูชาฟรีๆก็เป็นเรื่องที่สมควรและที่ผ่านมาตั้งแต่เปิดศูนย์พระเครื่องฯมาก็ทำอย่างนี้มาตลอด แม่พิกุล กล่าว

นายวุฒิภัทร คงมั่น นายกสมพันธ์รถตู้แห่งประเทศไทย เผยว่า วันนี้มีโอกาสเดินทางมาเยี่ยมชมที่ ศูนย์พระเครื่องบารมีหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล ที่บ้านธวัชดินแดง หมู่3 ต.ธงธานี อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด ก็รู้สึกอบอุ่นและดีใจเป็นที่สุดเพราะว่าส่วนตัวอยากจะมาเยี่ยมชมที่ศูนย์พระแห่งนี้นานแล้วแต่ด้วยภาระหน้าที่ที่จะต้องทำเลยมีเหตุให้ไม่ได้มา

วันนี้ได้มาเห็น ได้มาพบปะพูดคุยกับคนที่ชอบสะสมพระเครื่อง วัตถุมงคล เครื่องรางของครูบาอาจารย์สายต่างๆเหมือนกันยิ่งคุยกันถูกคอ ขอบคุณคุณแม่พิกุล ปักสังข์เณ เจ้าของศูนย์พระแห่งนี้ที่มอบวัตถุมงคลให้กลับไปบูชาฟรีๆเพื่อเป็นสิริมงคล โอกาสหน้าถ้ามีโอกาสก็จะมาเยี่ยมชมอีกแน่นอน นายกฯวุฒิภัทร กล่าว

ก่อนที่นายกสมาพันธ์รถตู้แห่งประเทศไทยและทีมงานจะได้เดินทางเข้ากราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระครูปริยัติวรศาสน์(พระมหาชำนิ) ท่านเจ้าคณะตำบลธงธานี เจ้าอาวาสวัดสันติวิหาร และกราบพระพุทธรูปองค์พระสังกัจจายน์ ณ วัดสันติวิหาร ต.ธงธานี อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด เพื่อกราบขอพร สนทนาธรรม และฝากตัวเป็นศิษย์ เพื่อจะช่วยทำนุบำรุง สืบสาน สืบทอด และต่อยอดทางพุทธศาสนาสืบไป เท่าที่โอกาสอำนวย ในเวลาต่อมา สาธุ

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
081-377-2689
087-864-4400