08/09/2024

จันทบุรี-นายกสมาคมกีฬาฯแถลงข่าว ดำเนินคดีทุกรายกับอัธพาลคีบอร์ด ที่โพสกรณีนักกีฬาเปตองจันท์ ไปคว้าแชมป์โลก แต่ขาดการเหลียวแลจากสมาคมฯ

จันทบุรี-นายกสมาคมกีฬาฯแถลงข่าว ดำเนินคดีทุกรายกับอัธพาลคีบอร์ด ที่โพสกรณีนักกีฬาเปตองจันท์ ไปคว้าแชมป์โลก แต่ขาดการเหลียวแลจากสมาคมฯ

วันนี้(27 กย.66) ที่สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันทบุรี ดร.รัฐวิทย์ ตั้งเกียรติพชร นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันทบุรี นายสมชาย สินวัต อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันทบุรี นายอมร แพทย์รังสี เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันทบุรี นายณรงค์ กิจอุดม ประธานชมรมเปตองจังหวัดจันทบุรี นายธนวันต์ ทูซิวฮะ นักกีฬาเปตองจังหวัดจันทบุรี ได้ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน และคณะกรรมการบริหารของสมาคม ทั้งนี้เนื่องจาก นักกีฬาเปตองประเทศไทย ที่เพิ่งเดินทางไปคว้าเหรียญทองในเปตองชิงแชมป์โลกกลับมา ที่เมืองโกโตนูประเทศเบนิน ในประเภททีมเปตอง 3คน ที่ประกอบด้วยผู้เล่น คือ

ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง , สุพรรณ ทองภู, ธนวันต์ ทูซิวฮะ และรัชตะ คำดี โดยมีการโพสในสื่อโซเซียลว่า นักกีฬาเปตองจันทบุรี ไปคว้าแชมป์โลกกลับมาแต่ไม่ได้รับความสนใจจากทางสมาคมฯ ออกมาร่วมแสดงความยินดี รวมทั้งมีหลายคนที่ร่วมแสดงความคิดเห็นที่ทำให้ทางสมาคมฯเสียชื่อเสียง โดย ทาง ดร.รัฐวิทย์ ตั้งเกียรติพชร นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันทบุรี ได้กล่าวว่า หลังจากที่นายธนวันต์ ทูซิวฮะ นักกีฬาเปตอง ชองชมรมเปตองจังหวัดจันทบุรี ไปคว้าแชมป์โลกกลับมา ทางสมาคมฯ ก็ได้ประชาสัมพันธ์ แสดงความยินดีกับนักกีฬาทางเพจของสมาคมฯ ไปแล้ว ส่วนการมอบรางวัล ก็มีระเบียบที่ชัดเจน ในการมอบรางวัลให้นักกีฬาอยู่แล้ว

โดยจะมีการมอบในงานวันกีฬาแห่งชาติ ที่จัดในช่วงเดือนธันวาคมของทุกปี สำหรับนักกีฬาที่ไปสร้างชื่อเสียงให้จังหวัด ส่วนกรณีที่มีการโพสว่ามีการจัดการแช่งขันฟุตบอลขึ้น แล้วมีการนำเงินสมาคมไปใช้จ่ายที่ไม่เหมาะสม ทางนายกสมาคมก็ชี้แจงว่า ในการจัดเลี้ยงต่างๆ หลังจากเสร็จสิ้นในการแข่งขันฟุตบอลแต่ละครั้ง ก็จะเป็นเงินส่วนตัวและเงินของคณะกรรมการที่ช่วยกัน ฉะนั้นการที่มีผู้นำเรื่องดังกล่าว ที่เป็นข้อมูลเท็จ ไปโพส หรือคนที่เข้าไปแสดงความคิดเห็นโดยไม่ทราบข้อเท็จจริง ใช้คำที่สร้างความเสียหายให้กับองค์กร ตัวเองในฐานะผู้นำขององค์กร ยอมไม่ได้ โดยได้มอบให้ทางอุปนายกสมาคมและเลขาธิการสมาคม ไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีเรียบร้อยแล้ว เพื่อเป็นคดีตัวอย่างให้อัธพาลคีบอร์ดได้ดูเป็นคดีตัวอย่าง ว่าการที่ไปแสดงความเห็นโดยปราศจากข้อเท็จจริง จนทำให้เขาเสียชื่อเสียง จะต้องโดนอย่างไร

 

สัมภาษณ์ ธนวันต์ ทูซิวฮะ
นักกีฬาประเภท เปตองทีม3คน ชนะเลิศระดับโลก
เบเนมแอฟฟิกา

 

ผู้สื่อข่าวจันทบุรี / สุปราณี แก้วหุง 0991429562