20/09/2024

พังงา-ผวจ.ลงพื้นที่ตำบลโคกกลอยเตรียมการต้อนรับนายกรัฐมนตรี ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างท่าอากาศยานนานาชาติอันดามัน จังหวัดพังงา

พังงา-ผวจ.ลงพื้นที่ตำบลโคกกลอยเตรียมการต้อนรับนายกรัฐมนตรี ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างท่าอากาศยานนานาชาติอันดามัน จังหวัดพังงา
เมื่อวันที่ 28 ก.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายพิชญพัทธ์ เรืองชาตรี นายอำเภอตะกั่วทุ่ง ลงพื้นที่ร้าน 360 องศา ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง เพื่อดูความพร้อมของการจัดเตรียมสถานที่ ในโอกาสที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ จะลงพื้นที่จังหวัดพังงา เพื่อมาติดตามความคืบหน้าพร้อมรับฟังสรุปโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานนานาชาติอันดามัน จังหวัดพังงา
จากจุดของร้าน 360 องศา จะสามารถมองเห็นบริเวณพื้นที่ส่วนหนึ่งที่ใช้ก่อสร้างได้ ซึ่งเป็นที่ดินสาธารณะประโยชน์ (ทุ่งสงวนเลี้ยงสัตว์) เนื้อที่ประมาณ 8,000 ไร่ ครอบคลุมพื้นที่ของตำบลโคกกลอยและตำบลหล่อยูง ของอำเภอตะกั่วทุ่ง แต่ยังไม่สามารถระบุขอบเขตของแนวที่ดินได้อย่างชัดเจน สภาพส่วนใหญ่พบว่ามีพืชผลทางเกษตรทั้งยางพารา ปาล์มน้ำมัน ที่อยู่อาศัยของชาวบ้านและมีเอกสารสิทธิ
ทั้งนี้ ภายหลังที่นายกรัฐมนตรี ได้ติดตามโครงการพัฒนาปรับปรุงระบบคมนาคมขนส่งที่ จังหวัดภูเก็ต เสร็จแล้วจะเดินทางมายังจังหวัดพังงา ในวันที่ 29 กันยายน 2566
ขอบคุณภาพข่าว ส.ปชส.จ.พังงา
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป