19/09/2024

นักท่องเที่ยวสาว ถูกใบพัดเรือสปีดโบ๊ทฟันดับเพื่อนชายต่างชาติหายยังไม่เจอตัว

นักท่องเที่ยวสาว ถูกใบพัดเรือสปีดโบ๊ทฟันดับเพื่อนชายต่างชาติหายยังไม่เจอตัว

 

เมื่อเวลา 18.00 น.วันนี้ 25 ก.ย.66 พ.ต.อ.ฐนพงษ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ร่วมตรวจสอบ ผู้เสียชีวิตเป็นหญิงลอยทะเลจากสาเหตุถูกใบพัดเรือฟันเสียชีวิต บริเวณหน้าชายหาดเทียน บ้านเกาะล้าน เมืองพัทยา


ในที่เกิดเหตุ เป็นศพผู้หญิงสวมเพียงกางเกงว่ายน้ำตัวเดียว ลอยคว่ำหน้าในทะเล เจ้าหน้าที่จึงนำศพผู้เสียชีวิตเข้ายังชายหาด ตรวจสอบสภาพศพมีรอยถูกใบพัดเรือฟันที่บริเวณหน้าอกด้านขวา ตามลำตัว เหนือหัวเข่าขวา และแขนซ้าย ส่วนข้อเท้าไปยังเท้าข้างขวาหายไป นอกจากนั้นยังทราบว่ามีผู้ชายชาวต่างชาติ ที่ลงไปว่ายน้ำด้วยกันหายไปอีกคน ส่วนบริเวณโต๊ะเตียงชายหาดเทียน ยังพบข้าวของของทั้งผู้หญิงและผู้ชายอยู่ที่โต๊ะเตียงชายหาด ซึ่งมีรองเท้าแตะ มือถือ สมุด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


ด้านพนักงานร้านหาดเทียน เล่าว่า มีผู้หญิงไทยกับชาวต่างชาติ มานั่งที่ร่มเตียง และลงไปว่ายน้ำ เวลาประมาณ 16.00 น. จากนั้นไม่นาน มีเรือสปีดโบ๊ทแบบ 2 เครื่องยนต์ วิ่งรับนักท่องเที่ยวใกล้หาดเทียน เพื่อไปส่งยังฝั่งพัทยาวิ่งผ่านมา ก่อนจะหยุดได้ไม่นานแล้วก็วิ่งออกไป จากนั้นไม่นานศพผู้หญิงก็ลอยขึ้นมา ส่วนศพผู้ชายต่างชาติเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ กำลังดำน้ำหาแต่ยังไม่พบ


แนวทางการสืบสวนทราบว่า ผู้หญิงที่ชีวิตเป็นคนไทย ระบุชื่อในการโอนค่าเช่ารีสอร์ทแห่งหนึ่งบนเกาะล้าน นางสาวนราดา ได้ไชสงค์ ซึ่งได้มาพักที่รีสอร์ทกับชาวต่างชาติและเช็คเอาท์ออกไปตอนสาย และยืมรถ จยย. ที่รีสอร์ทมาเที่ยวที่บริเวณชายหาดเทียน ก่อนมาเสียชีวิต
ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ทราบเรือที่ก่อเหตุและทราบชื่อเจ้าของเรือและคนขับเรือแล้ว และกำลังเร่งติดตามตัว มาดำเนินคดีตามกฏหมาย

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป