18/09/2024

กัปตันเรือพานักท่องเที่ยวดำน้ำ ดับคาเรือ

กัปตันเรือพานักท่องเที่ยวดำน้ำ ดับคาเรือ

 


เมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้ ( 25 ก.ย. ) ร.ต อ.ชานนท์ เกษรบัว รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ร่วมตรวจสอบผู้เสียชีวิตบนเรือนำนักท่องเที่ยวดำน้ำ จอดทิ้งสมออยู่บริเวณอ่าวพัทยา ห่างจากท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ เมืองพัทยา


ในที่เกิดเหตุ บนเรือพานักท่องเที่ยวดำน้ำ ส.พรรัชนี จากการขึ้นตรวจสอบบนห้องคนขับ บริเวณชั้น 2 พบ ผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นายบุญมี มานะดี อายุ 53 ปี กัปตันเรือนอนเสียชีวิตอยู่บนพื้นภายในห้องคนขับ สวมกางเกงในเพียงตัวเดียว โดยมี นางสวง มานะดี อายุ 51 ปี พร้อมลูกสาวลูกชายอยู่ข้างๆ ด้วยอาการเศร้าโศกเสียใจ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย จึงมอบศพผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่นำส่งเก็บรักษาที่โรงพยาบาลบางละมุง รอญาตินำหลักฐานมาขอรับศพ ไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา


ส่วนสาเหตุ คาดว่าน่าจะเกิดจากโรคประจำตัว เพราะจากการสอบถาม นางสวง ภรรยาผู้ตายทราบว่า มีโรคประจำตัวคือโรคหัวใจ ซึ่งปกตินางสวง จะมาหาเป็นประจำหากผู้เสียชีวิตขับเรือรับส่งนักท่องเที่ยวไปดำน้ำเรียบร้อยแล้ว จะมาจอดทิ้งสมออยู่บริเวณอ่าวพัทยา
วันนี้ ก็เช่นเดียวกันมาหาเหมือนปกติ แต่พอขึ้นเรือมาก็พบว่า นายบุญมี สามีนอนแน่นิ่ง จึงเรียกและพบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรีก012 ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป