20/09/2024

ชลบุรี-แชร์สนั่นคลิปพม่าตีกัน บริเวณซอยเดิมที่ชาวคูเวตมักก่อเรื่อง

ชลบุรี-แชร์สนั่นคลิปพม่าตีกัน บริเวณซอยเดิมที่ชาวคูเวตมักก่อเรื่อง

มีการแชร์คลิปใน TikTok ของผู้ที่ใช้ชื่อ Saipan ได้โพสต์เกี่ยวกับชาวพม่ายกพวกตีกันกลางเมืองพัทยา โดยโพสต์ว่า “น่ากลัว” จนมีคนเข้าไปคอมเม้นเข้าไปจำนวนมาก ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นประมาณ 2 วัน โดยชาวพม่าในคลิปมีการใช้อาวุธตีกันไปมานานหลายนาที สร้างความตกใจแก่ผู้ใช้รถผ่านไปมา โดยต่างแสดงความคิดเห็นว่าน่าเป็นชาวพม่า ที่อยู่บริเวณดังกล่าว


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ตามภาพในคลิปซึ่งอยู่ประมาณกลางซอยพัทยาสายสอง ซอย 17 หรือซอยวีซี พัทยาใต้ ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นแหล่งที่พักของชาวตะวันออกกลาง ที่เคยสร้างปัญหาแว๊นป่วนเมืองและซอยดังกล่าว ยังใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังเมืองพัทยาคือ ถนนวอร์คกิ้งสตรีท
จากการเข้าตรวจสอบ บริเวณดังกล่าวพบว่าร้านส่วนใหญ่ยังปิดอยู่ ส่วนบริเวณที่เกิดเหตุมีร้านค้าคาดว่าเป็นร้านขายของให้กับชาวพม่าที่พักอาศัยบริเวณดังกล่าว และพบมาชาวพม่านั่งดื่มบริเวณหน้าร้าน


ผู้สื่อข่าว เข้าไปสอบถามแต่ไม่สามารถพูดหรือฟังภาษาไทยได้ ซึ่งสอดคล้องกับผู้สื่อข่าวที่สอบถามและพูดคุยกับวินรถ จยย. รับจ้างบริเวณดังกล่าว ที่ไม่มีใครกล้าพูดถึงเหตุการณ์ดังกล่าวบอกไม่รู้เรื่อง รู้เพียงว่า บริเวณดังกล่าวมีชาวพม่า อาศัยอยู่จำนวนมากเท่านั้น


สำหรับซอยดังกล่าวนั้น ที่ผ่านมาชาวคูเวตมักก่อเหตุกันหลายครั้ง ตามที่เป็นข่าว แต่ช่วงนี้ได้บินกลับประเทศไปแล้ว เพราะเป็นช่วงเปิดเทอม แต่ก็มีกลุ่มชาวพม่ามาก่อเหตุทะเลาะวิวาทอีก ซึ่งขอฝากหน่วยงานที่เกี่ยงข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณดังกล่าวในเรื่องการเข้ามาทำงานหรือพักอาศัย โดยเฉพาะสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ที่มีความรับผิดชอบโดยตรง ซึ่งหากปล่อยไว้อาจทำลายชื่อเสียงและภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวอย่างเมืองพัทยา

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป