17/09/2024

เพชรบูรณ์ สิ้นเนื้อประดาตัว ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ขณะออกไปทำธุระข้างนอก

เพชรบูรณ์ สิ้นเนื้อประดาตัว ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ขณะออกไปทำธุระข้างนอก ด้านผู้เห็นเหตุการณ์เผย ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น ก่อนเปลวไฟลุกไหม้ สาเหตุ คาดเกิดไฟฟ้ารัดวงจร

ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.ชนแดน ได้รับแจ้ง เกิดเหตุ เพลิงไหม้บ้าน โดยเปลวเพลิง กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง พร้อมมีเสียงระเบิด ดังขึ้น 3-4 ครั้ง กลุ่มควันดำลอยคลุ้ง จึงเร่งประสานขอ รถน้ำดับเพลิงจาก อบต.พุทธบาท และขอกำลัง อาสาร่วมกตัญญู ชนแดน เข้าสนับสนุนเป็นการด่วน
เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ ห่างจากถนนหมายเลข 1206 สายชนแดน-วังโป่ง เข้าไปเล็กน้อย พบรถดับเหลิง ของ อบต พุทธบาทกำลังระดมฉีดน้ำสกัดไฟที่กำโหมไหม้บ้านอย่างรุนแรงเพื่อไม่ให้ลุกลามไปไหม้คอกวัวที่อยู่ติดกัน ซึ่งบ้านหลังที่ถูกไฟไหม้นั้นเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น เลขที่ 179 หมู่ 24 ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ เนื่องจากตัวบ้านหลังดังกล่าวด้านล่างเป็นปูนเป็น

ส่วนด้านบนของบ้านทำด้วยไม้ล้วนๆเป็นเชื้อไฟอย่างดี โดยมี นายชัยกฤต คล้ายแก้ว อายุ 41 ปี เป็นผู้อาศัยอยู่ซึ่งในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้ระดม ฉีดน้ำสกัดเพลิง ใช้เวลากว่า 1 ชม. จนสามารถควบคุมเพลิงได้สำเร็จ ตรวจสอบเบื้องต้น พบความเสียหายตัวบ้าน และสิ่งของเครื่องใช้ อาทิ รถ จยย. 2 คัน รถจักยาน 3 คัน ตู้เย็น ทีวี คอมพิวเตอร์ เครื่องสูบน้ำ เลื่อยยนต์ เครื่องรถมอเตอร์ไซร์ อะไหล่รถยนต์ และทรัพย์สินมีค่าอื่นๆ ถูกเพลิงเผาวอดทั้งหมด ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ จากการสอบถาม นาย ชัยกฤต คล้ายแก้ว ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ตน ออกไปกินข้าวบ้านพี่สาวที่ห่างออกไปไม่มากนัก ทราบว่าไฟไหม้บ้านบ้านจึงรีบกลับมาดู พบบ้านของตัวเองถูกไฟไหม้เหลือแต่เสาบ้านตั้งโด่เด่ดังกล่าว สอบถามนายเพลิน ทองแย้ม อายุ 55 ปี เจ้าหน้าที่กับเพลิง อบต.พุทธบาท เผยว่า ตนเองมาถึงเป็นคันแรก พบว่าไฟได้ลุกไหม้จนเกือบหมด ไหม้จากด้านล่าง ขึ้นชั้นบน ในเวลาต่อมา มีรถดับเพลิงจาก อบต ชนแดน และรถดับเพลิงของ เทศบาลอำเภอชนแดนมาสมทบ อีกสองคันใช้เวลากว่าชั่วโมง จึงสามารถสกัดเพลิงให้สงบ


ด้านนายสุพล ทองลบ อายุ 38 ปี เป็นญาติเจ้าของบ้าน เล่าว่า ตอนแรก ไม่ทราบว่าบ้านพี่ชายโดนไฟไหม้ จนแฟนโทรมาบอก ก็เลยรีบมาดู ก็เห็นไฟไหม้จนหมดแล้ว รถดับเพลิงก็พยายามฉีดน้ำ แต่ดับไม่ทัน ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ คาดว่าเกิดมาจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตาม ต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จังหวัดเพชรบูรณ์ เข้าตรวจสอบอย่างละเอียด อีกครั้ง สอบถามนายเพลิน ทองแย้ม อายุ 55 ปี เจ้าหน้าที่กับเพลิง อบต.พุทธบาท เผยว่า ตนเองมาถึงเป็นคันแรก พบว่าไฟได้ลุกไหม้จนเกือบหมด ไหม้จากด้านล่าง ขึ้นชั้นบน ใช้เวลากว่าชั่วโมง จึงสามารถสกัดเพลิงให้สงบ ในส่วนของผู้ที่ต้องการให้การช่วยเหลือ บริจาคได้ที่

นายวีระ คล้ายแก้ว
ธนาคาร ธกส.
สาขาชนแดน
เลขบัญชี ออมทรัพย์ 012022195168

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป