20/09/2024

ประจวบคีรีขันธ์-สาวใหญ่ถูกอุ้มเรียกเงิน​ 3 แสน​ จี้จุดเกิดเหตุภาพกล้องวงจรปิด​ จุดทิ้งเงิน​ ถูกจับ​ 13​ ชั่วโมง​ ไม่ให้แม้กระทั่งน้ำดื่ม​ คลุมศีรษะ​เอาปืนจ่อ​ 2 กระบอก​ ขู่ไม่ให้เงินจะยัดยาบ้า​พันเม็ด

ประจวบคีรีขันธ์-สาวใหญ่ถูกอุ้มเรียกเงิน​ 3 แสน​ จี้จุดเกิดเหตุภาพกล้องวงจรปิด​ จุดทิ้งเงิน​ ถูกจับ​ 13​ ชั่วโมง​ ไม่ให้แม้กระทั่งน้ำดื่ม​ คลุมศีรษะ​เอาปืนจ่อ​ 2 กระบอก​ ขู่ไม่ให้เงินจะยัดยาบ้า​พันเม็ด

วันที่​ 23​ กันยายน​ 2566​ กรณี​ นางพัชรี​ สนสนิท​ หรือ​ หนู​ อายุ​ 48​ ปี​ อยู่บ้านเลขที่​ 52/5 หมู่​ 5 ซอย​ 13​ บ้านดอนเหียง​ ต.เกาะหลัก​ อ. เมืองประจวบคีรี​ขันธ์​ จ. ประจวบ​คีรี​ขันธ์​ ถูกกลุ่มคนอุ้มขึ้นรถเก๋งฮอนด้าซีวิค สีขาว​ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน​ มีสติ๊กเกอร์ตราโล่​ ด้านหลังกระจกหลัง​ อุ้มขึ้นรถเมื่อเช้าวันที่​ 20​ กันยายนที่ผ่านมา​ ช่วงเวลาประมาณ​ 08.​ นาฬิกาเศษ​ ภายหลังส่งหลานสาวไปโรงเรียนเสร็จ​ และกำลังกลับเข้าบ้าน​ กลุ่มคนร้ายจำนวน​ 4 คน​ ปกปิดใบหน้า​ขับรถปาดหน้าและให้ตนหยูด จากนั้น​ใช้หมวกไอ้โม่ง​คลุมศีรษะสองชั้น​ ใชเคเบิ้ลไทด์รัดแขน​ ลากขึ้นรถด้านหลัง​ โดยมีชายสองคนประกบใช้ปืนจี้ศีรษะข้างละ​ 1 กระบอก​

โดยบอกว่าตนเองตำรวจสืบสวนภูธรภาค​ 7​ และอ้างว่าคนใกล้ชิด​ตนเองมีส่วนพัวพันยาเสพติด​ นายให้มาเอาเงินจำนวน​ 300,000 บาท​ มีคนที่ปราณบุรี​ ซัดทอดมา​ เกี่ยวกับยาเสพติด​ โดนจับยา 1​ พันเม็ด​ ให้นำเงินมาเป็นค่าไถ่ตัว​ หากไม่หามาจะยัดยาบ้าจำนวน​ 1​ พันเม็ด​ และให้เซ็นต์เอกสาร​ แล้วส่งไปเรือนจำนครปฐม
ขณะที่โดนจับนั่งอยู่ในรถ​ คนร้ายขับรถวนไปวนมาโดยใช้เส้นทางถนนสายรอง​ หลบเลี่ยงเส้นทางหลักที่มีการติดตั้งกล้องบันทึกภาพวงจรปิด​ เป็นเวลากว่า​ 13​ ชั่วโมง​ โดยไม่ให้ดื่มน้ำ หรือ​กินอาหาเลย​ แม้กระทั่งปวดปัสสาวะก็ไม่ให้เ
ข้าห้องน้ำ​ ระหว่างทางคนร้ายได้สับเปลี่ยนรถเก๋งมาเป็นรถกระบะ​ และหัวหน้ากลุ่มทีชื่อ​ “แงะ” หายไป

ซึ่งตนเองกังวลว่าจะหาเงินจากไหน​ หากต้องโดนยัดยาหลักพันเม็ด​ โดยไปหยิบยืมจากหลานที่เพิ่งแต่งงานที่อำเภอบางสะพาน​ โดยเป็นสินสอดเงินแต่งงาน​ จำนวน​ 180,000 บาท​ และเงินตนเองอีก​ 20,000​ บาท​ และเอาแหวนทองสองสลึงออกตนเองไปอีก​หนึ่งวง

จากนั้นคนร้ายโทรศัพท์ไปหาลูกสาวว่า​ แม่โดนจับ​ ให้นำเงินมาเป็นค่าไถ่​ ซึ่งปรากฏหมายเลข​โทรศัพท์​ และเสียงได้ว่าเป็นคนชื่อแงะ​ ซึ่งเป็นเพื่อนของอดีตแฟนเก่า​ โดยที่ลูกสาวยังไม่รู้ว่าแม่โดนจับเรียกค่าไถ่​ โดยทีแรกนัดไว้ที่ข้างปั๊มร้าง​ฝั่งตรงข้ามสถานีบริการน้ำมันพีที​ ให้วางไว้ใกล้จุดกระป๋องสีแดง แต่คนร้ายเปลี่ยนจุดให้​ไปวางไว้บริเวณป้ายบอกทางหาดหว้าขาว​ โดยลูกสาวตนเองวางแอบไว้ที่โคนเสา

ภายหลังเกิดเหตุในช่วงสายของวันดังกล่าว​ บุตรสาวได้ไปแจ้งความไว้ที่​ สภ.เมืองประจวบคีรี​ขันธ์​ ซึ่งเจ้าหน้าที่
ชุดสืบสวน​ ไล่ติดตามถนนเส้นหลักที่มีกล้องวงจรปิด​ และภายในหมู่บ้านของผู้เสียหาย​ ปรากฏชัดเป็นรถเก๋งฮอนด้าซีวิคสีขาว​ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน​ วิ่งเข้ามาในถนนหมู่บ้าน​ โดยคาดว่าคนร้ายมาดูลาดเลาก่อนหน้านี้

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ พิสูจน์หลักฐานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เก็บหลักฐานเป็นเสื้อชุดนอนสีแดงของนางพัชรี สนสนิท และหมวกไอ้ม่วง 2 ชิ้น ที่คนร้ายจับคลุมศรีษะไว้ เพื่อนำไปตรวจสารพันธุกรรม (DNA) ที่ถูกจับโดยคนร้ายที่ประกบตัวใช้แขนล็อคทั้งสองข้างขณะนั่งอยู่ในรถเก๋ง โดยมีการสัมผัสจากตัวคนร้ายบนเสื้อผ้าของผู้เสียหาย ขณะที่การนั่งอยู่บนรถตลอดเวลา ทำให้คนร้ายบางคนเกิดอาการอ่อนเพลีย หลับโดยซบใบหน้ามาที่ไหลเสื้อของผู้เสียหาย บางช่วงขณะใช้มือดึงหมวกไหมพรมให้ปิดแน่น โดยคนร้ายไม่ได้สวมถุงมือ

ตลอดเวลาที่ขับรถวนไปมา มีแต่เสียงเงียบ ไม่ใช้เสียงพลุ่กพลาานมีผู้คนสัญจร หรือรถที่สวนกันไปมา ซึ่งตนเองคิดว่าจะพาตัวไปกรุงเทพเพราะใช้เวลานาน และมองไม่เห็น คาดว่าใช้ถนนเส้นรองในหมู่บ้านขับช้าๆ ประกอบกับรถติดฟิล์มกระจกสีดำจึงไม่เป็นที่สังเกตุ โดยผู้เสียหายสอบถาม คนนั่งด้านหน้าว่า “เดี๋ยวนี้ตำรวจหากินกันแบบนี้เลยรึ” และมีเสียงตอบกลับมาว่า “ครับ ครับ พี่”
และพอตอนใกล้เที่ยงได้ถามคนนั่งด้านหน้าซ้ายว่า “ผู้กองกินข้าวบ้างยัง” และได้รับคำตอบว่า “ยังไม่ได้กิน” จึงถามคนขับรถด้านขวาว่า “พี่ๆ กินข้าวยัง” ได้รับคำตอบว่า “ยังไม่ได้กินเหมือนกัน” ขณะที่ตนเองรู้สึกหิวและโหย และไม่มีแม้กระทั่งข้าวหรือน้ำดื่ม

นอกจากนี้ ยังมีไลน์คนรู้จักกับหลาน ที่ตนเองไม่ยืมเงินจำนวน 180,000 บาท ไลน์มาว่า แงะอยู่ที่หน่วยขณะเกิดเหตุ ไม่ใช้คนทำ มีภาพจากกล้องวงจรปิดยืนยัน ไปแจ้งความเท็จ ระวังจะติดคุก แม่งานเข้าแน่ แจ้งความไม่จริงอ่ะชิหายเลย พวกตำรวจมันเอาคืนแน่
ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ติดต่อ พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แต่ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์
นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781

 

 

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป