21/09/2024

ชัยภูมิ – นักกีฬาวิ่ง ชื่นชมการจัดการแข่งขัน “วิ่ง ชัยภูมิ” ประทับใจสุดๆ

ชัยภูมิ – นักกีฬาวิ่ง ชื่นชมการจัดการแข่งขัน “วิ่ง ชัยภูมิ” ประทับใจสุดๆ
เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2566 เวลา 05.00 น. ณ ด้านหน้าอาคารยิมเนเชียมสิริวัณวรี สนามกีฬากลางจังหวัดชัยภูมิ นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เป็นประธานเปิดการการแข่งขันกีฬา “วิ่ง ชัยภูมิ” รายการ “SAT ISAN SPORTS FEST 2023” โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน ในจังหวัดชัยภูมิ นักกีฬาวิ่งทั้งภายในจังหวัดและทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรมกว่า ๑,๐๐๐ คน
นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผวจ.ชัยภูมิ กล่าวว่า กิจกรรมการแข่งขันกีฬา ” วิ่ง ชัยภูมิ ” นี้ ถือเป็นกิจกรรมที่มีความโดดเด่นหลายประการ อาทิ เป็นงานวิ่งที่มีเหล่านักวิ่งชื่อดังของประเทศไทยเข้าร่วมงาน , ความท้าทายนักวิ่งกับการทำ เวลาระยะ 10กิโลเมตร ให้ได้ภายใน 59 นาที และเป็นการกลับมาของรายการวิ่งในจังหวัด ชัยภูมิในระยะมินิมาราธอนและฟันรัน ที่มีการจัดวิ่งที่ได้มาตรฐานการจัดการแข่งขัน และรับรอง โดยสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่สำคัญเส้นทางวิ่งผ่านสถานที่ สำคัญในตัวเมืองชัยภูมิ ซึ่งมีอัตลักษณ์ มีเรื่องราวและมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ทั้งนี้ จังหวัดชัยภูมิ ด้วยการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา มุ่งหวังให้เกิดประโยชน์จากการจัดกิจกรรม วิ่ง ชัยภูมิ ในหลากหลายมิติ ของการจัดกิจกรรม อันประกอบด้วย 1) ส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนหันมาเล่นก็ฬา และออกกำลังกาย เป็นต้นแบบการสร้างสุขภาพที่ดี 2)ส่งเสริมการจัดกิจกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจในจังหวัด ชัยภูมิ และเป็นการสร้างกระแสการมีส่วนร่วมในกิจกรรมการแข่งขันให้กับประชาชนในพื้นที่ ตลอดระยะเวลาการจัดการแข่งขัน กีฬได้เชื่อมโยงการ ท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน ภายใต้โมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ ยั่งยืน (Sports Tourism Economic Triangle Festival 2023) ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิจะประสบ สำเร็จ ตามเป้าหมายทุกประการ และจะเป็นต้นแบบในการพัฒนาจัด วิ่ง ชัยภูมิ ที่มาจากหลายจังหวัด มหกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬาในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ และขอ เป็นกำลังใจให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะประทับใจกับกิจกรรม วิ่ง ชัยภูมิ ในครั้งนี้

ด้าน นายก้องภพ โพธิสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายก็ฬาภูมิภาค กล่าวว่า การแช่งขันกีฬา ” วิ่ง ชัยภูมิ ” ได้เชื่อมโยงการท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน ภายใต้โมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน (Sports Tourism Economic Triangle Festival 2023) ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ จังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดสุรินทร์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 การจัดการแข่งขันกิจกรรมกีฬา ควบคู่ไปกับการส่งเสริมอุตสาหกรรมกีฬา และการท่องเที่ยวเชิงกีฬา โดยเฉพาะพื้นที่ภาค พื่อต้องการกระจายรายได้ไปสู่ชุมชน ในการบรรเทาความเดือด ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในทุกมิติ และเป็นการสร้างนักกี่ฬามุ่งสู่ความเป็นเลิศ ยกระดับมาตรฐานการเล่นกีฬาในระดับภูมิภาคไปสู่ระดับประเทศ อีกทั้งการแข่งขัน ครั้งนี้จะสร้างแรงจูงใจให้กับเยาวชน หันมาสนใจกีฬามากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม SPORTS EXPO การออกบูธขายสินค้า ของผู้ประกอบการในพื้นที่ เพื่ออำนวยความ สะดวกและให้บริการแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมกีฬา ผู้ติดตาม ตลอดจนประชาชนทั่วไปอีกด้วย
ส่วนผู้เข้าร่วมการแข่งขัน “วิ่ง ชัยภูมิ” และเป็นผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ระยะ 10 กิโลเมตร (ชาย) ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนการแข่งขันได้เดินทางด้วยรถจักรยานยนต์ก่อนล่วงหน้า 1 วัน ปรากฏว่ารถของตนเองได้ขัดข้องเครื่องดับไม่สามารถใช้การได้ แต่ก็เจอสิ่งดีๆของช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ชาวชัยภูมิ ได้ให้ยืมรถจักรยายนต์เพื่อให้ทันในการแข่งขัน และตนเองจึงมีกำลังใจมากที่มีคนดีให้ความช่วยเหลือ และหวังในใจเราจะต้องพิชิตรางวัลชนะเลิศในครั้งนี้ให้จงได้ และความหวังก็เป็นจริง ตนเองดีใจมากสามารถวิ่งแซงคู่แข่งหลายร้อยคนเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ดีใจมากครับ หลังจากนี้ก็จะนำรถจักรยานยนต์ไปคืนช่างซ่อม และนำเงินรางวัลไปเป็นค่าใช้จ่ายในการซ่อมรถต่อไป

ทั้งนี้ ยังมีผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ได้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันกันเป็นครอบครัว และเป็นทีม ต่างกล่าวถึงการบริหารจัดการแข่งขันที่เป็นมืออาชีพอย่างมาก เส้นทางวิ่งสะดวก ปลอดภัยตลอดเส้นทาง ผู้นำเมืองชัยภูมิ และประชาชนชาวชัยภูมิ ต่างให้ความใส่ใจ ทักทายเป็นการเอง สุดประทับใจ อยากให้จังหวัดชัยภูมิ จัดแบบนี้อีก เราจะมาเที่ยวจังหวัดชัยภูมิ ที่เป็นเมืองน่าอยู่ ประทับใจมากครับ ///

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป