20/09/2024

พิธีปิดการศึกษาอบรมและการปัจฉิมนิเทศ นักศึกษาหลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง รุ่นที่ 13 (พตส. 13)

พิธีปิดการศึกษาอบรมและการปัจฉิมนิเทศนักศึกษาหลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง รุ่นที่ 13 (พตส. 13)

สถาบันพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง ได้จัดกิจกรรมพิธีปิดการศึกษาอบรมและการปัจฉิมนิเทศหลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง รุ่นที่ 13 (พตส. 13) ระหว่าง
วันพฤหัสบดีที่ 21 ถึงวันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2566 ณ ห้องปลาวาฬ 2 โรงแรม ฮอลิเดย์ อิน วานา นาวา หัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมี นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง
เป็นประธานในพิธีปิดการศึกษาอบรม พร้อมด้วย ศาสตราจารย์สันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ กรรมการการเลือกตั้ง ตลอดจนผู้บริหารระดับสูง นำโดย นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เข้าร่วมกิจกรรม

หลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง รุ่นที่ 13 (พตส. 13) มีนักศึกษาจำนวนทั้งสิ้น 136 คน ได้แก่ บุคลากรของพรรคการเมือง นักการเมืองระดับชาติ ระดับท้องถิ่น ผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรอิสระ ภาคเอกชน รวมทั้งนักวิชาการ และสื่อมวลชน
ซึ่งเริ่มเข้ารับการศึกษาอบรมตั้งแต่เดือนธันวาคม พ.ศ. 2565 จนถึงปัจจุบัน รวมระยะเวลา 9 เดือน
มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ได้รับความรู้ความเข้าใจในการดำเนินกิจกรรมของพรรคการเมือง ตามกฎหมาย ระเบียบ และข้อบังคับต่างๆ อย่างถูกต้องครบถ้วน และมีการนำวิธีการถกแถลงมาใช้ในการศึกษาอบรม ทำให้เกิดกระบวนการเรียนรู้ร่วมกันระหว่างนักศึกษาและวิทยากร ตลอดจนการศึกษาดูงานในแต่ละภูมิภาค เพื่อให้
ผู้เข้ารับการศึกษาอบรมได้เรียนรู้หาข้อมูลจากประสบการณ์โดยตรง เพื่อให้เป็นจุดเริ่มต้นในการเปิดโลกทัศน์แห่งการเรียนรู้ในเรื่องระบบการเมืองและการเลือกตั้งอย่างสมบูรณ์

​​สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบด้วย การบรรยายสรุปภาพรวมการประเมินผลการศึกษาอบรมของหลักสูตพต. 13 โดยนางสาวสุรณี ผลทวี รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง การสรุปประเด็นในหัวข้อ การนำประโยชน์ที่ได้รับจากการศึกษาอบรมไปใช้ เพื่อให้การจัดการเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรมและได้รับการยอมรับทุกภาคส่วน โดย ตัวแทนนักศึกษาหลักสูตร พตส. 13 พร้อมทั้งรับฟังคำแนะนำและข้อเสนอแนะจากคณะกรรมการกำกับหลักสูตรฯ และการปัจฉิมนิเทศ

——————————

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป