19/09/2024

แม่ฮ่องสอน-สนธิกำลังจู่โจมตรวจค้นเรือนจำแม่สะเรียง ตอกย้ำความเป็นเรือนจำสีขาว ไร้สิ่งผิดกฏหมายและยาเสพติด

แม่ฮ่องสอน-สนธิกำลังจู่โจมตรวจค้นเรือนจำแม่สะเรียง ตอกย้ำความเป็นเรือนจำสีขาว ไร้สิ่งผิดกฏหมายและยาเสพติด
เมื่อเวลา 05.30 น. ที่เรือนจำอำเภอแม่สะเรียง นายสุรเชษฐ์ พุ้ยน้อย นายอำเภอแม่สะเรียง เป็นประธานปล่อยแถวการตรวจค้นจู่โจมกรณีพิเศษร่วมกับหน่วยงานภายนอก ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2566 โดยมี
นายอรรถสิทธิ์ ทองแสง ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน รักษาราชการผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอแม่สะเรียง สนธิกำลังร่วม เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรแม่สะเรียง กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 337 กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอแม่สะเรียง และ เจ้าหน้าที่เรือนจำอำเภอแม่สะเรียง จำนวน 70 คน ปฏิบัติการจู่โจมตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายภายในเรือนจำอำเภอแม่สะเรียง โดยแบ่งการตรวจค้นเป็น 5 ชุด ตรวจค้นเรือนนอน 1 -2 ตรวจค้นสัมภาระส่วนตัวผู้ต้องขัง ตรวจค้นล๊อคเกอร์ตู้ ตวจค้นโรงานฝึกวิชาชีพ และ สูทกรรม เพื่อเป็นการปราบปรามสิ่งเสพติดในเรือนจำ การป้องกันการซุกซ่อนอาวุธ การนำโทรศัพท์มือถือ สิ่งของต้องห้ามเข้ามาในเรือนจำ รวมทั้งเป็นการปราบปรามจับกุม หยุดยั้งการแพร่ระบาดของยาเสพติด และการติดต่อสั่งค้ายาเสพติดภายในเรือนจำ พร้อมทั้งดำเนินการตรวจปัสสาวะเจ้าหน้าที่ทุกคน และสุ่มตรวจผู้ต้องขังชาย จำนวน 50 คน และ ผู้ต้งขังหญิง จำนวน 10 คน
ปัจจุบันเรือนจำแม่สะเรียงมีผู้ต้องขังชาย-หญิง รวมทั้งสิ้น 303 คน รับผู้ต้องขังโทษไม่เกิน 10 ปี ร้อยละ 80 เป็นนักโทษคดียาเสพติดที่ถูกถ่ายโอนมาจากเรือนจำจังหวัดใกล้เคียง การเข้าจู่โจมตรวจค้นในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของกรมราชทัณฑ์ ในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดและสิ่งของต้องห้าม มิให้สิ่งของเหล่านี้ แพร่ระบาดในเรือนจำและจะต้องปลอดจากยาเสพติด ตอกย้ำถึงความเป็นเรือนจำสีขาว หลังมีมาตราการคุมเข้มและสุ่มตรวจต่อเนื่อง
ทั้งนี้ ด้วยกรมราชทัณฑ์ได้มีนโยบายที่สำคัญประการหนึ่งคือ นโยบาย 5 ก้าวย่าง แห่งการเปลี่ยนแปลงกรมราชทัณฑ์ ตามนโยบายพลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ก้าวย่างที่ 1 การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด โทรศัพท์มือถือ และสิ่งของต้อมห้ามเข้าเรือนจำให้เป็นศูนย์ ก้าวย่างที่ 5 งานราชทัณฑ์ เป็นที่ยอมรับของสังคมและประชาชน โดยให้เรือนจำและทัณฑสถานทั่วประเทศ ปฏิบัติตามมาตรการการควบคุมและตรวจค้นเรือนจำสม่ำเสมอ พร้อมให้ประสานงานกับ หน่วยงานในระดับจังหวัดร่วมจู่โจมตรวจค้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อสังคมและประชาชน โดยผลการตรวจค้นไม่พบอาวุธและสิ่งของต้องห้ามในเรือนจำ นอกจากนี้ยังนำตัวผู้ต้องขังมาสุ่มตรวจปัสสาวะ จำนวน 50 คน ซึ่งผลการตรวจไม่พบว่ามีสารเสพติดในร่างกายแต่อย่างใด
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป