08/09/2024

ชลบุรี-ฝนกระหน่ำป้าย ปตท. ล้มทับรกระบะดับ 1 คาซากรถ เจ็บ 1 ขณะนั่งกินก๋วยเตี๋ยว

ชลบุรี-ฝนกระหน่ำป้าย ปตท. ล้มทับรกระบะดับ 1 คาซากรถ เจ็บ 1 ขณะนั่งกินก๋วยเตี๋ยว
เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 20 ก.ย.66 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ได้รับแจ้งเหตุป้ายปั๊มน้ำมันขนาดใหญ่ ล้มทับรถยนต์กระบะ ทำให้มีผู้ติดภายใน 1 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย ที่บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท.ขาแดง ริมถนนสุขุมวิท ฝั่งขวาเข้าพัทยา หมู่ 4 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงประสานรถพยาบาลกู้ชีพศรีราชาและรถพยาบาลกู้ชีพลั่นทม โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา เข้าร่วมตรวจสอบ
ในที่เกิดเหตุพบป้ายขนาดใหญ่ หน้าปั๊มน้ำมัน ปตท. ล้มลงมาทับรถกระบะ isuzu d-max สีบรอนซ์ ทะเบียน 5967 สุโขทัย จนหลังคายุบลงมาทับคนขับทราบชื่อต่อมา นายสวาท มาน้อย อายุ 65 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้างไม่สามารถออกมาจากตัวรถได้ ส่วนบริเวณโดยรอบป้ายพบว่าได้ล้มทับร้านกาแฟหน้าปั๊มร้านก๋วยเตี๋ยวและร้านสะดวกซื้อที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุพังเสียหาย และทราบว่ามีลูกค้าที่กินก๋วยเตี๋ยวอยู่ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ได้นำอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่ติดอยู่ภายในรถ พบว่าชีพจรเต้นอ่อนและหมดสติอยู่บริเวณที่นั่งคนขับ ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง จึงสามารถนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากรถได้ ตรวจสอบพบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตแล้ว
จากการตรวจสอบทราบว่า ก่อนเกิดเหตุในพื้นที่ดังกล่าว ได้มีลมแรงฝนตกหนักเป็นเวลานาน จากนั้นป้ายขนาดใหญ่ที่อยู่หน้าปั๊มน้ำมันที่เป็นป้ายโครงเหล็กขนาดสูงประมาณ 20 เมตร ได้ล้มลงมาทับรถยนต์กระบะที่กำลังขับออกจากปั๊มน้ำมัน ทำให้คนขับรถกระบะติดภายในและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบว่านั่งกินก๋วยเตี๋ยวอยู่บริเวณข้างร้านสะดวกซื้อได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก
นายดำรง ราชสมบัติ อายุ 56 ปี คนขายก๋วยเตี๋ยวเปิดเผยว่า ขณะตนเองขายก๋วยเตี๋ยวอยู่นั้นในช่วงที่ฝนตกหนักและมีลมกรรโชกแรงในร้านมีลูกค้าอยู่ 1 ราย ได้ยินเสียงเสียงดังครืนใหญ่ จึงวิ่งออกมาจากร้าน ส่วนลูกค้าวิ่งตามมาห่างๆ หลังจากนั้นป้ายขนาดใหญ่ได้ล้มลงมาเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ตนตกใจกลัวมาก จึงพาลูกเมียหนีออกมาจากร้านได้ทันโดยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด จากนั้นจึงออกมาดูพบว่ามีรถยนต์กระบะถูกป้ายล้มทับ เมื่อเดินเข้าไปดูพบว่ามีคนขับรถติดอยู่ภายในรถ ส่วนลูกค้าตนเองได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะแตก
นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป