19/09/2024

สุโขทัย-เทศบาลเมืองสุโขทัยธานี จัดกิจกรรม Kick Off ถนนสะอาดต้นแบบ

สุโขทัย-เทศบาลเมืองสุโขทัยธานี จัดกิจกรรม Kick Off ถนนสะอาดต้นแบบ

นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานเปิดกิจกรรม Kick Off ถนนสะอาดต้นแบบของจังหวัดสุโขทัย ทางเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี เริ่มกิจกรรมเวลา 09.30 น. วันนี้ 20 กันยายน 2566 โดยมีนางพัฒสอน ดอนพิมพา นายกเทศมนตรีเมืองสุโขทัยธานี นำคณะผู้บริหารและสมาชิกสภาฯ ผู้นำชุมชนในพื้นที่ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรม บริเวณจุดต้นแบบ Kick Off ถนนสะอาดต้นแบบของจังหวัดสุโขทัย

โดยความร่วมมือของเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี และแขวงทางหลวงสุโขทัย ดำเนินการทำความสะอาดถนน และตกแต่ง 2 ข้างทางให้มีความสวยงาม เป็นระเบียบ ระยะทางตั้งแต่สี่แยกกระชงค์ ถนนสิงหวัฒน์ จนถึงบริเวณแยกโค้งอินทรีย์ ถนนสิงหวัฒน์ อ.เมืองสุโขทัย

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยกล่าวว่า เพื่อให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง โดยยึดหลัก 3Rs ได้แก่ Reduce Reuse และRecycle ด้วยการคัดแยกขยะออกเป็น 4 ประเภท ประกอบด้วยขยะเปียก ขยะรีไซเคิล ขยะอันตราย และขยะทั่วไป เพื่อการบูรณาการร่วมกันในการบริหารจัดการให้ถนนและเกาะกลางในแต่ละพื้นที่ มีความสะอาด สวยงาม เป็นระเบียบเรียบร้อย มีความสะดวก และปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของประชาชน ตลอดจนเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ผู้ปฏิบัติงาน รวมทั้งใช้เป็นแนวทางการบริหารจัดการขยะมูลฝอยบริเวณถนน เกาะกลาง ทางเท้า เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สถานศึกษา ศาสนสถาน และประชาชนมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อยให้เกิดผลเป็นรูปธรรมและยั่งยืน

สุริยา ด้วงมา จ.สุโขทัย 081-2844862

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป