22/09/2024

กาฬสินธุ์-ส.ส.บอลพลากรลุยน้ำช่วยชาวบ้านน้ำท่วมที่พักอาศัย

กาฬสินธุ์-ส.ส.บอลพลากรลุยน้ำช่วยชาวบ้านน้ำท่วมที่พักอาศัย
สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดกาฬสินธุ์เริ่มคลี่คลาย ขณะที่ปริมาณน้ำในเขื่อนลำปาวยังหนุนสูงต่อเนื่อง และเอ่อท่วมที่พักอาศัยริมเขื่อนลำปาว ขณะที่นายพลากร พิมพะนิตย์ “ส.ส.บอล” กาฬสินธุ์ เขต 2 พรรคเพื่อไทย พร้อมคณะ ลุยน้ำและนั่งเรือสำรวจสถานการณ์ พร้อมนำถุงยังชีพแจกจ่ายเบื้องต้น และให้กำลังใจชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ
วันที่ 17 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านท่าเรือ ต.นาเชือก อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นชุมชนติดเขื่อนลำปาว นายพลากร พิมพะนิตย์ “ส.ส.บอล” กาฬสินธุ์ เขต 2 พรรคเพื่อไทย พร้อมคณะ เดินลุยน้ำและขึ้นนั่งเรือ สำรวจปริมาณน้ำที่หนุนสูงถึงที่พักอาศัย และบ้านเรือนชาวบ้านริมเขื่อนลำปาว พร้อมนำถุงยังชีพ ไข่ไก่ น้ำดื่ม แจกจ่าย และให้กำลังใจชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบ
นายพลากร กล่าวว่า จากอิทธิพลของฝนที่ตกลงมาตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดภาวะน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ ขณะที่ในส่วนปริมาณน้ำในเขื่อนลำปาว ก็ได้หนุนเพิ่มและเอ่อสูงขึ้น จากอิทธิพลของน้ำฝน น้ำป่า ที่เติมเข้ามา ส่งผลให้ปริมาณน้ำเขื่อนในปัจจุบันเพิ่มระดับความสูงถึงที่พักอาศัย บ้านเรือนของพี่น้องประชาชนที่อยู่ติดริมเขื่อน จากการสำรวจเบื้องต้น ร่วมกับผู้นำชุมชน ฝ่ายปกครอง พบว่าได้รับผลกระทบ 9 ครัวเรือน
นายพลากร กล่าวอีกว่า สถานการณ์นี้ คาดว่าจะยังคงทรงตัวไปอีกหลายวัน เพื่อเป็นการให้กำลังใจพี่น้อง ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำเขื่อนลำปาวหนุนสูง จึงได้นำถุงยังชีพ น้ำดื่ม ไข่ไก่ และอาหารแห้งมามอบให้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนภาระค่าใช้จ่าย และให้กำลังใจ รวมทั้งให้ระมัดระวังอันตรายจากสัตว์มีพิษที่จะมากับน้ำ และรักษาสุขภาพอนามัย ตลอดจนระวังการเกิดโรคผิวหนังด้วย
อย่างไรก็ตาม สำหรับสถานการณ์น้ำเขื่อนลำปาว ณ ปัจจุบันมีปริมาณน้ำอยู่ที่ 1,833 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็นร้อยละ 92 จากความจุอ่าง 1,980 ล้าน ลบ.ม. น้ำไหลเข้าอ่างเก็บน้ำ 40.79 ล้าน ลบ.ม น้ำออกจากอ่าง 7.29 ล้าน ลบ.ม.

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป