19/09/2024

กาฬสินธุ์รวบสองคู่หูแสบตะเวนฟันท่อน้ำแตกขโมยมิเตอร์ทำชาวบ้านเดือดร้อน

ชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์แกะรอยตามรวบสองคู่หูสุดแสบก่อเหตุขี่จยย.ตะเวนฟันท่อน้ำแตก ก่อนขโมยมิเตอร์กว่า 20 จุด สร้างความเสียหายและความเดือดร้อนให้กับประชาชนก่อนถูกจับพร้อมของกลาง  สารภาพนำไปขายหาเงินซื้อเหล้าดื่มและเสพยา  ด้านผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ฝากผู้ประกอบการหากพบเห็นบุคคลนำอุปกรณ์ต้องสงสัยขโมยมาไปขายให้รีบแจ้งตำรวจทันที
https://youtu.be/Qlm4lL0vm7E
วันที่ 16 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้การอำนวยการโดย พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.อิทธิเดช สุนทร ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.อภิชาติ ประพิณ รองผกก.(ป.) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.เศรษฐศักดิ์ ศรีดี รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ต.ทรงศักดิ์ รัศมี สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร.ต.อ.อารมณ์ เจริญสรรพ์ รอง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร.ต.ต.ทัตเทพ วิชัยโย รอง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์ร่วมกันแถลงผลจับกุมสองคู่หูผู้ต้องหาขโมยมิเตอร์น้ำของประชาชนเบื้องต้นกว่า 20 จุด ประกอบด้วยนายกังหาญ คำเสนาะ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 ม.3 ต.นาจารย์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ และนายอรรถพล ตาลประเสริฐ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 ม.4  ต.ไผ่ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พร้อมของกลางมิเตอร์น้ำแบบทองเหลือง 12 ตัว ยาบ้า 12 เม็ด มีดสปาต้าด้ามจับแบบไม้ 1  เล่ม รถจักรยานยนต์ 1 คัน อุปกรณ์ที่ใช้ก่อเหตุ และเสื้อผ้าที่สวมใส่ก่อเหตุ
พ.ต.อ.อิทธิเดช สุนทร ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า  สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีคนร้ายเข้าไปฟันท่อน้ำแตก และลักเอามิเตอร์น้ำที่ติดตั้งไว้บริเวณหน้าบ้านพักเลขที่ 19 ม.1 ต.โพนทอง อ.เมืองกาฬสินธุ์ แล้วหลบหนีไป นอกจากนี้ตำรวจยังได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่การประปาส่วนภูมิภาค สาขากาฬสินธุ์ว่า มีคนร้ายลักเอามิเตอร์น้ำที่ติดตั้งไว้ที่บริเวณหน้าพักของประชาชนในเขตพื้นที่ ชุมชนดงปอ ต.กาฬสินธุ์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ และพื้นที่ใกล้เคียงเบื้องต้นอย่างน้อย 20 เครื่อง
ทั้งนี้หลังได้รับแจ้งจากชุดสืบสวนได้ร่วมกันไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าสถานที่เกิดเหตุ มีกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพถ่ายของคนร้ายเอาไว้ได้  จึงสันนิษฐานได้ว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นคนเดียวกัน จึงลงพื้นที่แกะรอย กระทั่งทราบตัวผู้ก่อเหตุคือสองคู่หูหัวขโมยต่างวัย คือนายกังหาญ คำเสนาะ อายุ 34 ปี และนายอรรถพล ตาลประเสริฐ อายุ 20 ปี จากนั้นชุดสืบสวนจึงได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบบ้านเลขที่ 61 ม.4 ต.ไผ่ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พบทั้งสองคนจึงควบคุมตัวไว้และยึดของกลางที่ขโมยมาจำนวนมากและนำตัวมาสอบสวน
โดยเบื้องต้นทั้งสองคนรับสารว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุจริง ซึ่งพฤติกรรมการก่อเหตุจะขี่รถจักรยานยนต์ตะเวนไปตามสถานที่ต่างๆและบ้านเรือนประชาชน อาศัยช่วงกลางคืน หรือช่วงที่เจ้าของบ้านไม่อยู่ นำเอามีดสปาต้าด้ามจับแบบไม้ฟันท่อน้ำพีวีซีให้ขาดทั้งสองข้าง ก่อนจะขโมยเอามิเตอร์น้ำไปแกะเอาชั้นส่วนอื่นออก เหลือไว้เฉพาะทองเหลือง นำไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่าแห่งหนึ่ง กิโลกรัมละ 100 บาท พอได้เงินมาก็แบ่งกันก่อนจะนำไปเที่ยวเตร่ ซื้อเหล้าดื่ม และซื้อยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ, ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย
พ.ต.อ.อิทธิเดช กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาทางสภ.เมืองกาฬสินธุ์ได้เชิญผู้ประกอบการร้านรับซื้อของเก่ามาทำความเข้าใจ และได้ขอความร่วมมือทางผู้ประกอบการช่วยสอดส่อง ซึ่งหากพบเห็นบุคคลนำอุปกรณ์ต้องสงสัยขโมยมาให้รีบแจ้งตำรวจทันที
ด้านนายวิชญ์ชพล แพงจันทร์ศรี ผู้ช่วยผู้จัดการ การประปาส่วนภูมิภาค สาขากาฬสินธุ์ กล่าวว่า การก่อเหตุของคนร้ายครั้งนี้ นอกจาจะสร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชน ทั้งทำให้น้ำไม่ไหล เบื้องต้นมีมิเตอร์ที่ได้รับแจ้งและเสียหายไปกว่า 80 รายแล้ว ท่อน้ำที่เสียหายจากการถูกตัดยังน้ำไหลไม่หยุด บางจุดไหลทิ้งทั้งวันทั้งคืนเสียหายไปโดยเปล่าประโยชน์ด้วย ซึ่งขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถติดตามคนร้ายก่อเหตุครั้งนี้

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป