07/09/2024

ร้อยเอ็ด…จังหวัดร้อยเอ็ด จัดโครงการ “ราษฎรสุขใจ พลานามัยสมบูรณ์ แพทย์พระราชทาน” ครั้งที่ 9

ร้อยเอ็ด…จังหวัดร้อยเอ็ด จัดโครงการ “ราษฎรสุขใจ พลานามัยสมบูรณ์ แพทย์พระราชทาน” ครั้งที่ 9

วันนี้( 15 กันยายน 2566) เวลา 09.30 น. จังหวัดร้อยเอ็ด จัดโครงการ “ราษฎรสุขใจ พลานามัยสมบูรณ์ แพทย์พระราชทาน” สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์และแพทย์อาสา ครั้งที่ 9 ประจำปี 2566 โดยมี นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธาน พร้อมด้วย พลอากาศเอก สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ผู้อำนวยการทรัพย์สินพระมหากษัตริย์, นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งมี หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานภาคีเครือข่าย เข้าร่วม ณ โรงพยาบาลโพนทราย อำเภอโพนทราย จังหวัดร้อยเอ็ด

โดยสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ร่วมกับโรงพยาบาลบ้านแพ้ว และหน่วยงานภาคี ได้น้อมนำพระราชปณิธาน ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยและทรงให้ความสำคัญกับการรักษาสุขภาพพลานามัยของประชาชน จึงได้มีการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนบริการผ่าตัดรักษาโรคตา ต้อกระจก เปลี่ยนเลนส์แก้วตาเทียม แก่ประชาชนในโรงพยาลโพนทราย จำนวน 250 ราย

นอกจากนี้ยังได้มีบริการให้ความรู้เกี่ยวกับ สุขศึกษาทางจักษุที่ถูกต้อง จากทีมแพทย์พระราชทาน ทั้งนี้ ผู้อำนวยการทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ยังได้ตรวจเยี่ยมหน่วยจักษุแพทย์พระราชทาน ให้กำลังใจแก่คณะแพทย์ พยาบาล จิตอาสา รวมถึงรับมอบแว่นตาแก่ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาต้อกระจก เพื่อช่วยให้ประชาชนที่อยู่ห่างไกลได้เข้าถึงโอกาสในการรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง และช่วยลดระยะเวลาการรอคอยการผ่าตัดให้สะดวกรวดเร็ว ยิ่งขึ้น

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400 081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป