07/09/2024

ร้อยเอ็ด…ฝนตกหนักทั้งจังหวัด น้ำท่วมหลายอำเภอ พื้นที่เกษตรเสียหาย ถนนหลายสายถูกตัดขาด ประกาศปิดโรงเรียนเสี่ยง

ร้อยเอ็ด…ฝนตกหนักทั้งจังหวัด น้ำท่วมหลายอำเภอ พื้นที่เกษตรเสียหาย ถนนหลายสายถูกตัดขาด ประกาศปิดโรงเรียนเสี่ยง

จังหวัดร้อยเอ็ดเตือนประชาชนเฝ้าระวังมวลน้ำตลอด 24 ชั่วโมง 15 ก.ย. 66 – เกิดพายุฝนกระหน่ำตกทั้งวันทั้งคืน ทำให้มีน้ำป่าไหลหลากหลายพื้นที่ เกิดน้ำท่วมฉับพลันหลายหมู่บ้านในเขต อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด ถนนสายหลักเส้นโพนทอง หนองพอก รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ปริมาณน้ำเริ่มสะสมมากขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้ลำน้ำพะยัง น้ำได้ล้นตลิ่งทะลักเข้าสู่พื้นที่การเกษตรของชาวบ้าน ถนนเส้นระหว่างตำบลรอบเมือง สายบ้านโนนสวาสดิ์-บ้านแจ้ง ถูกตัดขาด

เนื่องจากมวลน้ำป่าจากเทือกเขาภูสิมทะลักลงมาไหลท่วมพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง ยังไม่สามารถสรุปความเสียหายได้ ส่วน ตำบลท่าสีดา มวลน้ำป่าจากภูเขาภูคำบก ไหลมารวมที่ลำห้วยแกว ทำให้หลายพื้นที่ในตำบลท่าสีดา เกิดน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง เช่น บ้านท่าสะอาด น้ำลำห้วยแกวเอ๋อล้นตลิ่งเข่าท่วมพื้นที่การเกษตร โรงเรียนท่าสีดา หมู่บ้านบางพื้นที่มีน้ำท่วมสูงถึงหนึ่งเมตร ด้านบ้านคูเมือง หมู่ 2 ตำบ ท่าสีดา นางเรนู สร้อยสิงห์ แพทย์ประจำตำบล กล่าวว่า ครั้งนี้มวลน้ำมากมหาศาลจริงๆ เพราะเท่าที่ ผ่านมาน้ำไม่เคยล้นคูชลประทานเลยเกรงว่า อาจทำให้ผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ จึงฝากเตือนประชาชนชาวบ้านให้เฝ้าระวังมวลน้ำตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนทางบ้านนาสมบูรณ์ใน พื้นที่ตำบลท่าสีดา

นายกเทศมนตรีตำบลท่าสีดา แจ้งถึงความเสียหายของถนนสายหลักบ้านคูเมืองนาสมบูรณ์ขาดหลายเส้นทาง ยังไม่สามารถที่จะประเมินความเสียหายในเบื้องต้นได้ เพราะต้องรอดูฝนที่กำลังตกอยู่ อาจจะทำให้เสียหายเพิ่มเติมขึ้นอีกได้ ฝากเตือนพี่น้องประชาชนในเขตตำบลท่าสีดาที่มีความเสียหายในเบื้องต้น และผู้ที่อยู่ใกล้น้ำห้วยแก้วให้เฝ้าระวังมวลน้ำป่าไหลหลากจะเข้าท่วมบ้านเรือนทุก 24 ชั่วโมง รายงานข่าวแจ้งว่า โรงเรียนหนองพอกวิทยาลัย อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด ประกาศหยุดเรียนกรณีพิเศษ 1 วัน เนื่องจากประสบปัญหาอุทกภัย ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง อาจจะทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยต่อนักเรียน และกระทบต่อการเรียนการสอน หลีกเลี่ยงความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห) 087-864-4400
081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป