07/09/2024

แม่ฮ่องสอน-ปภ.แม่ฮ่องสอน ส่งรถผลิตน้ำเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยบ้านห้วยแก้วล่าง

แม่ฮ่องสอน-ปภ.แม่ฮ่องสอน ส่งรถผลิตน้ำเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยบ้านห้วยแก้วล่าง
ภายหลังได้เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่บ้านห้วยแก้วล่าง ต.ผ่าบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ส่งผลกระทบต่อพื้นที่การเกษตร 700 กว่าไร่ นอกจากนั้นเรื่องที่จำเป็นเร่งด่วนก็คือระบบน้ำประปา เนื่องจากราษฎรบ้านห้วยแก้วในขณะนี้ ไม่มีน้ำดื่มและน้ำใช้เพื่อการอุปโภค สาเหตุมาจากระบบประปาถูกน้ำป่าลำลายเสียหายทั้งหมด
ล่าสุดนายเรืองฤทธิ์ ผลดี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน แขวงทางหลวงชนบทจังหวัดแม่ฮ่องสอน ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย เหตุอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากบ้านห้วยแก้วล่าง ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน และ สนับสนุนรถผลิตน้ำดื่มสะอาดเพื่อการอุปโภคบริโภคจำนวน 1 คัน มาจอดคอยให้บริการบริเวณจุดสะพานขาดทางเข้าบ้านห้วยแก้วล่าง ซึ่งได้มีราษฏรผู้ประสบภัยนำภาชนะต่างๆ มารองรับน้ำเพื่อนำไปใช้ในการดื่มและบริโภคในครัวเรือน ส่งผลให้บรรเทาเรื่องการขาดแคลนน้ำดื่มไปได้มาก
.สำหรับรถเคลื่อนที่ดังกล่าว เป็นรถบรรทุกหน้าสั้น 6 ล้อ ติดตั้งชุดกรองน้ำ RO สำหรับบริการน้ำดื่มเพื่อชุมชนแบบเคลื่อนที่ สามารถผลิตน้ำได้ 1,000 ลิตร/ชม. ฆ่าเชื้อด้วยแสงอัลตราไวโอเลต (UV) ใช้สำหรับบริการน้ำดื่มแก่ผู้ประสบสาธารณภัย ซึ่งทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน จะตั้งจุดบริการน้ำดื่มให้พี่น้องที่ประสบภัยเบื้องต้น 3 วันเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127
หมายเหตุ Cr..ภาพจาก ปภ.แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป