17/09/2024

แม่ฮ่องสอน-ฝนตกหนักน้ำป่าทะลักท่วมถนน ซัดรถจยย.จมหาย ส่วนคนขับหนีน้ำปีนขึ้นต้นไม้

แม่ฮ่องสอน-ฝนตกหนักน้ำป่าทะลักท่วมถนน ซัดรถจยย.จมหาย ส่วนคนขับหนีน้ำปีนขึ้นต้นไม้
เมื่อเวลาเที่ยงคืนของคืนวันที่ 5 ส.ค 66 ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในเขตพื้นที่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอนเป็นเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ทำให้น้ำป่าไหลหลากเอ่อล้นท่วมถนนทางเข้าหมู่บ้านห้วยแก้วล่าง ต.ผาบ่อง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน มีผู้ประสบภัยเป็นชายวันรุ่น 1 รายขับรถจักรยานยนต์สัญจรผ่านเส้นทางถูกน้ำป่าพัดรถจักรยานยนต์จมหายไปกับกระแสน้ำ ส่วนคนขับหนีน้ำปีนขึ้นต้นไม้ไปได้อย่างปลอดภัย หลังน้ำลดระดับลงเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยช่วยกันนำชายวัยรุ่นคนดังกล่าวลงจากต้นไม้ และค้นหารถจักรยานยนต์ พบว่ารถจักรยานยนต์ถูกน้ำป่าพัดไปไกลจากที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร นอกจากนี้ยังมีต้นไม้โค่นล้มขวางถนน และน้ำป่าพัดเอาเศษซากไม้และก้อนหินมาทับถมเส้นทางในหลายจุด
ส่วนที่บริเวณอ่างเก็บน้ำบ้านใหม่ ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เจ้าหน้าที่หลายหน่วยช่วยกันระดมค้นหานายคำตัน ชมพู อายุ 42 ปี ราษฎรบ้านใหม่ ที่ออกไปหาปลาขณะฝนตกและถูกกระแสน้ำพัดจมหายไป เจ้าหน้าที่ช่วยกันดำน้ำค้นหาหลายชั่วโมงแต่ยังไม่พบร่างของชายดังกล่าวแต่อย่างใด พบเพียงเสื้อ กางเกงและรองเท้า กองอยู่ริมฝั่ง
ขณะที่บ้านไม้สะเป่ ต.ปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักเช่นกัน ทำให้กอไผ่บนภูเขาไสลด์ลงมาทับนายกือ คีรีทรัพย์ทวี ชาวบ้านไม้สะเป่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าบ้านต้องช่วยกันนำร่างออกจากกอไผ่ เพื่อนำส่งรักษายังโรงพยาบาลในตัวเมืองแม่ฮ่องสอนอย่างเร่งด่วน
นอกจากนี้ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในตัวเมืองแม่ฮ่องสอนในช่วงหัวค่ำ และช่วงกลางดึก ยังส่งผลให้น้ำป่าไหลหลากลงลำห้วยแม่สะมาด ลำห้วยแม่จ๋า ลำน้ำแม่สอย ลำน้ำแม่สะงี ลำน้ำแม่สะ และแม่น้ำปาย มีปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้แม่น้ำ ลำห้วยต่าง ๆ ต้องขนข้าวของที่จำเป็นออกจากบ้านเรือน หลบหนีไปอยู่ยังที่ปลอดภัยเป็นการชั่วคราว.
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป