19/09/2024

พังงา-น้ำยังคงอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรื่อนประชาชนที่ต.โคกเคียน ส่วนอีกหลายครัวเรือนได้ขนของใช้ของมีค่าขึ้นที่สูง

พังงา-น้ำยังคงอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรื่อนประชาชนที่ต.โคกเคียน ส่วนอีกหลายครัวเรือนได้ขนของใช้ของมีค่าขึ้นที่สูง
เมื่อวันที่ 4 ก.ย 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ออกตระเวนข่าวตรวจดูบ้านเรือนของพี่น้องประชาชนที่ถูกน้ำท่วมขังที่บริเวณ ซอยบ้านแหรง ม.5 ต.โคกเคียน อ.ตะกั่วป่า จังหวัดพังงา จำนวน5หลังคาเรือนจึงได้นั่งเรือเข้าไปตรวจสอบบ้านแถวบริเวณดังกล่าว เป็นที่ๆอยู่ติดกับคลองแม่น้ำคงคาซึ่งเป็นสายน้ำที่เชื่อมต่อไปจนถึงคลองตะกั่วป่า พบคุณดาวัลย์ ลี้เพ็ง อายุ46 ปี เป็นชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าวมาเป็นระยะเวลากว่า27-28ปีแล้ว
ได้เปิดเผยว่าสถานการณ์น้ำที่ท่วมอยู่ขณะนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งและรอบที่4 แล้วตั้งแต่มีภายุฝนเข้ามาในพื้นที่ซึ่งสถานการณ์น้ำในตอนนี้ได้ลดลงกว่าเมื่อวานนี้มากเพราะเมื่อวานนี้พื้นที่ๆเรายืนอยู่เป็นไปด้วยน้ำท่วมขังตนเองต้องตื่นขึ้นมาตอนตีสามและได้ปลุกญาติๆพี่น้องมาช่วยกันเข็นที่กำลังจะถูกน้ำท่วมเข็นขึ้นที่สูงเพราะน้ำขึ้นและมาเร็วมาก จนของสิ่งไหนที่เอาหรือเก็บไม่ทันก็ต้องปล่อยให้มันจมน้ำอยู่อย่างนั้นไปก่อนแล้วพอตอนน้ำลดก็ค่อยไปช่วยกันลากจูงเอาขึ้นมาจากในน้ำ
จึงอยากขอวิงวอนหน่วยงานของทางราชการให้เข้ามาดูแลช่วยเหลืออย่าง เช่นข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม เพราะว่าน้ำมาและขึ้นเร็วมาก เพราะต้นเองก็ต้องประกอบอาชีพค้าขายปลาที่ในตลาดพอน้ำท่วมขังตนเองก็ไม่สามารถออกไปทำมาหากินหรือไปไหนมาไหนได้เพราะน้ำท่วมสูงและสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นเลยเพราะว่าฝนได้ตกลงมาอย่างหนักและอย่างต่อเนื่องจึงอยากจะขอวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วย และมีประชาชนอีกส่วนได้เตรียมขนข้าวของมีค่าขึ้นที่สูงเพื่อเตรียมตัวรับมือกับน้ำที่กำลังมาอีกระลอก
ภาพข่าว
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป