19/09/2024

สืบสวน ตม.1 บุกรวบหนุ่มมะกัน อาละวาดพังวิลล่าย่านภูเก็ต พบหนีหมายจับเข้ากรุง

กก.สส.บก.ตม.1 จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงภูเก็ต จำนวน 1 ราย คือ นายจอห์น (นามสมมติ) อายุ 41 ปี สัญชาติอเมริกา ในความผิดฐาน ทำให้เสียทรัพย์ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.กะรน จว.ภูเก็ต


• พฤติการณ์การกระทำความผิด กล่าวคือ กก.สส.บก.ตม.1 ได้รับการประสานข้อมูลจาก ตม.จว.ภูเก็ต กรณี นายจอห์น สัญชาติอเมริกา ก่อเหตุเมาอาละวาด สร้างความเดือดร้อนรำคาญ และทำลายทรัพย์สินของที่พักแห่งหนึ่งที่ ต.กะรน อ.เมือง จว.ภูเก็ต จนได้รับความเสียหาย เจ้าของที่พักดังกล่าวจึงได้แจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.กะรน จว.ภูเก็ต ในความผิดฐาน ทำให้เสียทรัพย์

จากนั้นไม่สามารถติดตามตัวนายจอห์นได้ พนักงานสอบสวน สภ.กะรน จึงได้ขออนุมัติศาลแขวงภูเก็ตออกหมายจับนายจอห์น เพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมาย จากการสืบสวนได้ทราบว่านายจอห์นหนีคดีที่ จว.ภูเก็ต มาพักอาศัยที่คอนโดแห่งหนึ่ง บริเวณซอยสุขุมวิท 11 เขตวัฒนา กทม. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้สืบสวนติดตามบริเวณที่พักดังกล่าว จนกระทั่งสืบทราบว่า นายจอห์นจะเดินทางมาที่อาคารไอทีสแควร์ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. เพื่อขออนุญาตอยู่ต่อในราชอาณาจักร จึงเดินทางไปดักรอเพื่อตรวจสอบจนพบนายจอห์น

ซึ่งมีรูปพรรณตรงตามหมายจับกำลังยื่นเรื่องขออนุญาตอยู่ต่อกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง เคาน์เตอร์ K จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอตรวจสอบหนังสือสอบหนังสือเดินทาง พบเป็นบุคคลคนเดียวกันกับบุคคลตามหมายจับนายจอห์นรับว่าเป็นบุคคลคนเดียวกันจริงและยังไม่เคยถูกจับในคดีนี้มาก่อน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับและสิทธิให้ทราบ และจับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กะรน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป