07/09/2024

กาฬสินธุ์-ส.ส.หมู วิรัช ลุยรับเรื่องประสานหน่วยงานสร้างสะพานช่วยชาวบ้านขนผลิตผลทางการเกษตร

กาฬสินธุ์-ส.ส.หมู วิรัช ลุยรับเรื่องประสานหน่วยงานสร้างสะพานช่วยชาวบ้านขนผลิตผลทางการเกษตร
“วิรัช พิมพะนิตย์” ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 พรรคเพื่อไทย ลุยลงพื้นที่ พร้อมประสานหน่วยงานออกสำรวจเร่งสร้างสะพาน เพื่อช่วยประชาชนชาวตำบลห้วยโพธิ์ให้สัญจรผ่านไปมาได้สะดวกและขนผลผลิตทางการเกษตร
เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิรัช พิมพะนิตย์ ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 พรรคเพื่อไทย ได้รับเรื่องจากตัวแทนชาวบ้าน บ้านดงสว่าง ตำบลห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ว่าสะพานวังมะฮาดข้ามลำน้ำปาวที่เชื่อมบ้านดงสว่าง ตำบลห้วยโพธิ์ อ.เมืองกาฬสินธุ์กับบ้านข้าวหลาม ตำบลกมลาไสย อ.กมลาไสยชำรุดทรุดโทรมจนไม่อาจใช้งานได้
จากนั้นนายวิรัช จึงได้ลงพื้นที่พร้อมกับนายสุนทร เจริญพันธ์ นายกเทศมนตรีตำบลห้วยโพธิ์ พร้อมด้วยผอ.กองช่าง ตำบลห้วยโพธิ์ ผู้ใหญ่บ้าน และตัวแทนชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบเข้าตรวจสอบพบว่าสะพานดังกล่าวเป็นสะพานไม้ที่สร้างมานานแล้วจึงชำรุดเสียหายตามกาลเวลา
โดยภายหลังจากลงพื้นที่ทางด้าน ส.ส.วิรัช จะประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ออกสำรวจเร่งลงพื้นที่ เพื่อดำเนินการสร้างสะพานให้ใหม่ เป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก เพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรไปมา และสามารถขนย้ายผลผลิตทางการเกษตรออกจำหน่ายได้เป็นปกติโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ตัวแทนชาวบ้านได้ฝากขอบคุณนายวิรัช และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่เห็นความสำคัญ และลงพื้นที่แก้ปัญหาด้วยตัวเอง

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป