07/09/2024

รวบหนุ่มแดนน้ำหอม OVERSTAY หนีหมายจับซุกไทย บก.สส.สตม. ได้รับประสานข้อมูลจาก สอท.สาธารณฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย

รวบหนุ่มแดนน้ำหอม OVERSTAY หนีหมายจับซุกไทย
บก.สส.สตม. ได้รับประสานข้อมูลจาก สอท.สาธารณฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย

เมื่อ 16 ส.ค.66 กรณีผู้ต้องหารายสำคัญ คือ นายโรแมง (นามสมมติ) อายุ 33 ปี สัญชาติฝรั่งเศส ผู้ต้องหาตามหมายจับของทางการฝรั่งเศส ในข้อหา ลักลอบนำเข้ายาผิดกฎหมาย (ยาเพาะกายและยาที่มีสารสเตียรอยด์) และยาปลอม พฤติการณ์การกระทำความผิดของนายโรแมง คือ นายโรแมงเป็นพ่อค้านำเข้ายาในกลุ่มยาสเตียรอยด์รายใหญ่ของประเทศฝรั่งเศส และนำเข้ายาปลอมต่างๆ ที่ใช้กับพวกนักกีฬา โดยจะนำเข้ายามาจากประเทศแถบยุโรปเพื่อจำหน่ายให้กับกลุ่มลูกค้าซึ่งเป็นนักกีฬาและกลุ่มคนออกกำลังกายในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งกระทำความผิดมานานหลายปี ต่อมาเมื่อถูกทางการฝรั่งเศสสืบทราบถึงการกระทำความผิด จึงหลบหนีออกจากประเทศ ทั้งนี้ สอท.สาธารณฝรั่งเศสได้ติดตามตัวจนกระทั่งทราบว่านายโรแมงหลบหนีเข้ามาในประเทศไทย จึงได้ประสานข้อมูลให้ บก.สส.สตม. ทราบ
ผบก.สส.สตม. ได้สั่งการให้ กก.1 บก.สส.สตม. ตรวจสอบข้อมูลในระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ตม. ผลการตรวจสอบพบว่า นายโรแมงเดินทางเข้ามาในประเทศไทยเมื่อวันที่ 4 ม.ค.66 ด้วยวีซ่าคนอยู่ชั่วคราว (NON-B) ครบกำหนดอนุญาตวันที่ 30 ก.ค.66 การอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรสิ้นสุดแล้ว สืบทราบว่าพักอาศัยและทำงานอยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่ง อ.บางใหญ่ จว.นนทบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่า นายโรแมงได้รับอนุญาตให้ทำงานที่บริษัท ตำแหน่ง ผู้จัดการฝ่ายเทคโนโลยี โดยนายโรแมงอ้างถึงสาเหตุการอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดอนุญาต (OVERSTAY) ว่าตนเองอยู่ในระหว่างการขอออกหนังสือเดินทาง เล่มใหม่ เนื่องจากหนังสือเดินทางเล่มเก่าหมดอายุเมื่อวันที่ 30 ก.ค.66 จึงยังไม่ได้ไปยื่นคำร้องขออยู่ต่อในราชอาณาจักรกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองให้ถูกต้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาและจับกุมนายโรแมง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางแม่นาง จว.นนทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามข้อกล่าวหาดังกล่าว จากการสืบสวนขยายผลทราบว่านายโรแมงไม่ได้กระทำความผิดในประเทศไทยแต่อย่างใด
สตม. ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่าง ๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่น ๆ ที่มีหมายจับ และการเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง อาคารเฉลิม
พระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พระชนมพรรษา 60 พรรษา เลขที่ 904 หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th
จะขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป