17/09/2024

นราธิวาส-ผู้ช่วยฯ ศอ.บต. ยกทีมลูกเหรียง เปิดเตา..ครัวเคลื่อนที่ รังสรรค์เมนู ก๋วยจั๊บน่องไก่ ผัดซีอิ๊ว เดินหน้าช่วยเหลือเด็กๆ และผู้ประสบภัยมูโนะต่อเนื่อง

นราธิวาส-ผู้ช่วยฯ ศอ.บต. ยกทีมลูกเหรียง เปิดเตา..ครัวเคลื่อนที่ รังสรรค์เมนู ก๋วยจั๊บน่องไก่ ผัดซีอิ๊ว เดินหน้าช่วยเหลือเด็กๆ และผู้ประสบภัยมูโนะต่อเนื่อง

วันที่ 31 สิงหาคม 2566 นางสุนิสา รามแก้ว ผู้ช่วยเลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) กรมประชาสัมพันธ์ นำทีมสมาคมเด็กและเยาวชนเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ (กลุ่มลูกเหรียง) โดยนางสาววรรณกนก เปาะอิแตดาโอะ นายกสมาคมเด็กและเยาวชนเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ พร้อมด้วยเชฟแอลลี่ และน้องๆ เปิด “ครัวลูกเหรียงเคลื่อนที่” รังสรรค์เมนูอาหาร อาทิ ก๋วยจั๊บน่องไก่ ผัดซีอิ๊ว ลูกชิ้นทอด ไอศกรีม แก่เด็ก ๆ นักเรียน ผู้ปกครอง ครู และชาวบ้าน ณ โรงเรียนบ้านมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส

นางสาววรรณกนก เปาะอิแตดาโอะ นายกสมาคมเด็กและเยาวชนเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ กล่าวว่า วันนี้ได้นำทัพน้องๆ ทีมลูกเหรียงมารังสรรค์เมนูอาหาร นับเป็นความตั้งใจของเราที่ได้ทำต่อเนื่องตั้งแต่เกิดสถานการณ์โกดังเก็บพลุระเบิด เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเติมพลังกายพลังใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยมูโนะในฐานะคนไทยด้วยกัน

ด้านเชฟเอลลี่ เชฟกลุ่มลูกเหรียง กล่าวด้วยว่า วันนี้ได้นำวัตถุดิบมารังสรรค์เมนูอาหารไม่ว่าจะเป็นเมนูก๋วยจั๊บน่องไก่ ผัดซีอิ๊ว ลูกชิ้นทอด กรือโป๊ะทอด และไอศกรีม เพราะอยากให้น้องๆ นักเรียทุกคนรวมถึงชาวบ้าน ผู้ปกครอง ได้รับประทานอาหารที่ปรุงสุกใหม่ อร่อย สะอาด ถูกสุขลักษณะที่ดี และมีประโยชน์กัน

ขณะที่นางสุนิสา รามแก้ว ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการช่วยเหลือว่า จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นทำให้มีประชาชนได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง ซึ่งปัจจุบันส่วนราชการได้มีการระดมสรรพกำลังความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสเป็นเสาหลักในการแก้ไขปัญหา อีกทั้งรัฐบาลยังได้สนับสนุนงบประมาณเพื่อนำมาช่วยเหลือและสร้างบ้านให้ผู้ประสบภัย เชื่อว่าจะทำให้สามารถเยียวยาจิตใจพี่น้องประชาชนและเดินหน้าต่อไปได้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ศอ.บต. ในฐานะหน่วยงานด้านการดูแลและยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้เร่งดำเนินการพัฒนาด้านการประกอบอาชีพในอนาคต พร้อมทั้งหาแหล่งเงินทุนให้ เนื่องจากส่วนใหญ่ชาวบ้านในพื้นที่จะประกอบอาชีพค้าขาย หากได้รับการช่วยเหลือหรือมีแหล่งเงินทุนดอกเบี้ยต่ำหรือไม่มีดอกเบี้ย จะสามารถชะลอธุรกิจที่หมุนเวียนและกลับมาสร้างอาชีพของตนเองได้อีกครั้ง

 

ภาพ/ข่าว มาหามะ ดือเลาะ นราธิวาส ทีมข่าว ปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป