08/09/2024

กาฬสินธุ์-วงจรปิดจับภาพโจรย่องเบาขโมยแบตเตอรี่รถลืมรองเท้า

กาฬสินธุ์-วงจรปิดจับภาพโจรย่องเบาขโมยแบตเตอรี่รถลืมรองเท้า
กล้องวงจรปิดบันทึกภาพโจรแอบย่องเบาขโมยแบตเตอรี่รถเจาะน้ำบาดาล แต่กลับลืมรองเท้า ด้านเจ้าของร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าอำเภอวง จังหวัดกาฬสินธุ์โพสต์โซเชียลเตือนภัย พร้อมตั้งรางวัลช่วยแจ้งเบาะแส
วันที่ 30 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปและภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นภาพที่คนร้ายได้เข้าไปขโมยแบตเตอรี่จากรถเจาะน้ำบาดาล โดยระบุข้อความว่า”📣ประกาศ !! …โจรลืมรองเท้า !! มารับคืนได้ค่ะ #โจรขโมยแบ็ตรถเจาะ2ลูก วันที่27/8/66 ตี 3.00 น. ➡️เดินมาทางหน้าถนน แบบใจเย็น ชิว มากๆ เดินเล๊าะๆ มาทางริมรัว เข้ามาในที่จอดรถ #โจรถอดรองเท้าไว้ให้ดูต่างหน้า 1 คู่ // (ถอดทำไม) สงสัยทิ้งแล้ว เพราะมันขาด !! 🤬🤬 ใครที่ แจ้งเบาะแส โจร คนนี้ได้ จะให้รางวัล 500-5,000 บาท ค่ะ #ลักษณะท่าทาง/การเดิน/เสื้อผ้า/การแต่ตัว/ ** แจ้งได้ที่ #ร้านจงเฮงเขาวง หรือ ☎️086-444-9915 ค่า #คุ้มเก่าข้างวัด🤬🤬🤬📣📣📣😂😂”
โดยล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามไปทางเจ้าของโพสต์ ทราบว่า เป็นเจ้าของร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าในพื้นที่ อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ ชื่อร้านเขาวงการไฟฟ้า ซึ่งทางเจ้าของร้านยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว แต่ได้มอบหมายให้นายอลงกรณ์ มั่งทอง อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 หมู่ที่ 2 บ้านคุ้มเก่า ตำบลคุ้มเก่า อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ พนักงานในร้านเป็นคนให้ข้อมูลแทน
โดยนายอลงกรณ์ ได้เล่าว่า ในวันเกิดเหตุเป็นคืนวันที่ 27 สิงหาคม 2566 เวลาประมาณ 02.50 น.ได้มีคนร้ายสวมเสื้อแขนยาว นุ่งกางเกงขาสั้นชาย ใช้เสื้อมัดปิดบังใบหน้า เข้ามาขโมยแบตเตอรี่จากรถเจาะน้ำบาดาลของทางร้านไปจำนวน 2 ลูก ซึ่งก่อนหน้านี้รถเจาะบาดาลคันดังกล่าวได้จอดอยู่ด้านในสุด แล้วจะมีรถปั๊มลมและรถปิคอัพอีกคันจอดบังหน้าไว้ แต่ในวันเกิดเหตุพนักงานของทางร้านได้เอารถเจาะน้ำบาดาลออกมาล้างทำความสะอาด ก่อนที่คนร้ายจะมาขโมยไป
นายอลงกรณ์ กล่าวต่อว่า เท่าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายได้เดินผ่านหน้ากล้องวงจรปิดเห็นแสงไฟก็ได้ไปหลบอยู่บริเวณข้างๆรถพอ คนข้างบ้านได้จอดรถเก็บรถแล้ว ก็ได้ออกจากบริเวณข้างรถแล้วมาทำการขโมยแบตเตอรี่ใช้เวลาประมาณ 5 นาทีในการก่อเหตุ หลังจากนั้นคนร้ายก็ได้ยกแบตเตอรี่ทั้ง 2 ลูกออกไปอย่างใจเย็น ก่อนจะเดินออไป แต่กลับลืมรองเท้าไว้ ซึ่งเกิดเหตุทางเจ้าของร้านได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความที่สภ.เขาวงแล้ว และได้นำคลิปกับภาพจากกล้องวงจรปิดมาโพสต์ลงในโลกโซเชียล เพื่อเตือนภัยและประกาศตามหาเบาะแสคนร้าย พร้อมกับมีการตั้งรางวัลนำจับ สำหรับคนที่ให้เบาะแสนำไปสู่การจับกุมคนร้ายดังกล่าวได้ อย่างไรก็ตามตนเองและเจ้าของร้านจะฝากกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วเพื่อที่คนร้ายจะไม่ได้ไปก่อเหตุซ้ำ และทำความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่อีก

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป