08/09/2024

สมุทรสงคราม-เหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสงครามร่วมกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรสงคราม ออกเยี่ยมผู้สูงอายุ 100 ปี

สมุทรสงคราม-เหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสงครามร่วมกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรสงคราม ออกเยี่ยมผู้สูงอายุ 100 ปี
วันนี้(29 สิงหาคม 2566) นางณัฐสุดา วงษ์สุวรรณ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมด้วยนางกชนัฑ พัฒนะวิชัย นายอำเภออัมพวา คณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ พร้อมด้วยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรสงคราม สภาสังคมสังเคราะห์แห่งประเทศไทยประจำจังหวัดสมุทรสงคราม ลงพื้นที่ ออกเยี่ยมและมอบสิ่งของเครื่องอุปโภค – บริโภค แก่ผู้สูงอายุ ที่มีอายุตั้งแต่ 100 ปี ขึ้นไป จำนวน 4 ราย ได้แก่ นางแถว กลิ่นขจร อายุ 101 ปี มีเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเดือนละ 1,000 บาท ไม่มีโรคประจำตัว แต่ติดเตียง ปัจจุบันอาศัยอยู่กับบุตรชายคนโต ที่ตำบลบางขันแตก อำเภอเมืองสมุทรสงคราม รายที่ 2 นางสาวหลอม อ้นอมร อายุ 101 ปี มีรายได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเดือนละ 1,000 บาท ติดเตียง ปัจจุบันอาศัยอยู่กับบุตรสาว ที่ตำบลปลายโพงพาง อำเภออัมพวา ฐานะยากจนไม่ได้ประกอบอาชีพเนื่องจากต้องดูแลมารดาที่ป่วย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฯ นำเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือ 3,000 บาท รายที่ 3 นายพยุง ปานเอี่ยม อายุ 101 ปี มีรายได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเดือนละ 1,000 บาท สุขภาพแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัว อาศัยอยู่กับบุตรชาย รายที่ 4 นางเลื่อน ห่วงสุวรรณ อายุ 101 ปี มีรายได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเดือนละ 1,000 บาท สุขภาพแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัว อาศัยอยู่กับบุตรชาย ที่ตำบลปลายโพงพาง อำเภออัมพวา แต่จะเดินทางระหว่างจังหวัดสมุทรสงคราม/ราชบุรี/นนทบุรี เนื่องจากลูก ๆ ช่วยกันดูแลมารดา
นางณัฐสุดา วงษ์สุวรรณ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการดูแลสุขภาพกาย และจิตใจของผู้สูงอายุ สร้างความอบอุ่นและเป็นขวัญกำลังใจกับผู้สูงอายุ
ทั้งนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสงคราม เล็งเห็นความสำคัญของผู้สูงอายุ ควรได้รับการดูแลจากองค์การสาธารณกุศล เป็นการช่วยเหลือตามความจำเป็น ซึ่งในภาวะเศรษฐกิจ ปัจจุบันทำให้ลูกหลานส่วนใหญ่ต้องออกไปทำงานนอกบ้าน หรือบางครอบครัว ต้องออกไปรับจ้างทำงานยังพื้นที่ห่างไกลเป็นเวลา นานๆ จึงจะกลับมาเยี่ยมบ้าน บางครั้งทิ้งให้ผู้สูงอายุอยู่อย่างโดดเดี่ยว ต้องเผชิญชะตากรรมเพียงลำพัง เหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสงคราม ร่วมกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรสงคราม และสาขาสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยประจำจังหวัดสมุทรสงคราม จึงได้ออกเยี่ยมผู้สูงอายุที่มีอายุ 100 ปีขึ้นไปเพื่อส่งเสริมการดูแลสุขภาพกายและจิตใจของผู้สูงอายุ รวมไปถึงเป็นการสร้างความอบอุ่นให้เกิดขวัญและกำลังใจให้ผู้สูงอายุมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

กวีชัย/สมุทรสงคราม