20/09/2024

ร้อยเอ็ด…สายธานศรัทธาใหลมารวมกอง…สมารมย์ โกมลวนิชนักธุรกิจผู้ใจบุญนำคณะสายบุญถวายพระร่วงโรจนฤทธิ์องค์ใหญ่ ณ วัดสันติวิหารร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ด…สายธานศรัทธาใหลมารวมกอง…สมารมย์ โกมลวนิชนักธุรกิจผู้ใจบุญนำคณะสายบุญถวายพระร่วงโรจนฤทธิ์องค์ใหญ่ ณ วัดสันติวิหารร้อยเอ็ด

วันนี้(26 สิงหาคม 2566 ) เวลา 09.30 น. นายสมารมย์ โกมลวนิชนักธุรกิจผู้ใจบุญนำคณะรวม12 คน ลงพื้นที่ภาคอีสานจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อนำพระร่วงโรจนฤทธิ์พระพุทธรูปขนาดใหญ่เนื้อทองเหลืองน้ำหนักว่า1.5 ตัน หรือ 1,500 กิโลกรัม สูงกว่า5 เมตร ราคากว่าครึ่งล้าน เข้าถวายให้เป็นสมบัติคู่พุทธศาสนาเป็นที่ยึดเหยี่ยวจิตใจให้กับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ณ วัดสันติวิหาร ตำบลธงธานี อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด

การนี้มีพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระครูปริยัติวรศาสน์(พระมหาชำนิ)ท่านเจ้าคณะตำบลธงธานี เจ้าอาวาสวัดสันติวิหารตำบลธงธานี อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด เมตตาเป็นองค์รับถวาย

โดยพระพุทธรูปองค์ดังกล่าวจะประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ บริเวณด้านข้างศาลาพระสังกัจจายน์ ภายในวัดสันติวิหารร้อยเอ็ด และจะประดิษฐานอยู่บริเวณดังกล่าวจนกว่าเจดีย์บูรพาจารย์จะแล้วเสร็จ

ซึ่งคาดว่าพระพุทธรูปองค์ดังกล่าวจะถูกอัญเชิญไปประดิษฐาน ณ บริเวณด้านหน้าเจดีย์บูรพาจารย์เป็นการถาวรในอนาคตเมื่อเจดีย์แล้วเสร็จให้พี่น้องประชาชนสายบุญสายศรัทธาทั้งใกล้และไกลได้สักการะกราบไหว้สืบต่อไป

นายสมารมย์ โกมลวนิช นักธุรกิจผู้ใจบุญเจ้าภาพในการจัดสร้างพระพุทธรูป พระร่วงโรจนฤทธิ์ กล่าวว่า ตั้งใจที่จะทำถวายแผ่นดิน ถวายกุศลให้กับบูรพกษัตริย์และทวยเทพเทวาทั้งหลายที่ปกปักศ์รักษาแผ่นดินสยาม มีความปราบปลื้มดีใจมาก โอกาสนี้หลวงพ่อพระครูปริยัตวรศาสน์(พระมหาชำนิ) ท่านเจ้าอาวาสวัดสันติวิหารร้อยเอ็ดท่านได้เมตตาให้ก่อพระเจดีย์ทราย ตนเองพึ่งมาวัดแห่งนี้เป็นครั้งแรกและตั้งใจว่าถ้ามีโอกาสก็จะกลับมาอีกแน่นอน

อีกอย่างบุญกุศลในครั้งนี้ขอให้ทุกท่านมีส่วนทุกประการเสมือนทำด้วยตัวเองเลยนายสมารมย์ โกมลวนิชนักธุรกิจผู้ใจบุญ กล่าวด้วยรอยยิ้มที่เต็มเปลี่ยมด้วยความรักและความศรัทธาในสิ่งที่ตนเองได้ทำร่วมกับสายบุญในโอกาสนี้ตลอดทั้งวันในวันนี้มีพี่น้องประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาทำบุญที่วัดสันติสิหารร้อยเอ็ดแห่งนี้ไม่ขาดสาย ทั้งมาร่วมบุญก่อพระเจดีย์ทรายเพื่อถวายเป็นพุทธบูชาและอื่นๆตั้งแต่เช้าจนถึงค่ำมีทั้งศรัทธา ศิษยานุศิษย์ทั้งใกล้และไกล เช่น สื่อมวลชน บรรณาธิการหนังสือพิมพ์หลายฉบับพร้อมภรรยาเดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้เพื่อฝากตัวเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อพระครูปริยัติวรศาสน์(พระมหาชำนิ) ท่านเจ้าอาวาสวัดสันติวิหาร ต.ธงธานี อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด อีกด้วย สาธุ

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400 081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป