19/09/2024

กระบี่ จัดงาน เทศกาลอ่าวนางบีท เฟสติวัล ( Aonang Beat Festival) ประจำปี 2566 กระตุ้นการท่องเที่ยวและฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัดกระบี่ ช่วงกรีน ซีซั่น 25 -26 สิงหาคม นี้

กระบี่ จัดงาน เทศกาลอ่าวนางบีท เฟสติวัล ( Aonang Beat Festival) ประจำปี 2566 กระตุ้นการท่องเที่ยวและฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัดกระบี่
ช่วงกรีน ซีซั่น 25 -26 สิงหาคม นี้ บริเวณอ่าวนางแลนด์มาร์ค เลียบชายหาด นพรัตน์ธารา ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่กาะพีพี จังหวัดกระบี่ นักท่องเที่ยว ชาวไทย นทท.ชาวต่าวชาติ มาร่วมงานกันคึกคัก ชื่นชมและประทับใจการควงไฟสุดอลังการ สวยงาม บู๊ทอาหารร้านค้าโรงแรม กว่า70ร้านค้า ขายดี พร้อมชมดนตรี ฟรี

เวลา 19.00 น วันที่ 25 สิงหาคม 2566 นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดงานเทศกาลอ่าวนางบีท เฟสติวัล ( Aonang Beat Festival) ประจำปี 2566 เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัดกระบี่
ช่วงกรีน ซีซั่น 25 -26 สิงหาคม นี้ บริเวณอ่าวนางแลนด์มาร์ค เลียบถนนชายหาดนพรัตน์ธารา ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ โดยทางจังหวัดกระบี่ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานกระบี่ ผู้ประกอบการโรงแรม ผู้ประกอบการร้านค้า ภาคีเครือข่ายร่วมกันจัดขึ้น วันแรก ของการจัดงานมี นักท่องเที่ยว ชาวไทย นทท.ชาวต่าวชาติ มาร่วมงานกันคึกคัก ต่างชื่นชมและประทับใจการควงไฟสุดอลังการ สวยงาม พร้อมอุดหนุนอาหารร้านค้า โรงแรม ที่ยกเอาเมนูเด็ดของสถานประกอบการมาวางจำหน่ายกว่า70 ร้านค้า ในราคาที่จับต้องได้ รสชาติอร่อย จนขายดี โดยงานเริ่มตั้งแต่เวลา15:00 – 23:00 น


นอกจากนี้ ยังจัดกิจกรรมการแสดง ด้านดนตรี มีวงดนตรีศิลปิน ชื่อ Jesteter, Gap the voice,Super solid soul, DJ P-U มาร่วมกันขับกล่อม รวมถึงการแสดงศิลปวัฒนธรรมของจังหวัดกระบี่ และ เปิดให้ชมฟรี

นายสมชาย หาญภักดีประติมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่กล่าวว่า จังหวัดกระบี่เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวสูงเป็นลำดับต้นของประเทศ โดยได้รับการจัดให้เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเยือนลาวปีละ 6 ล้านคนทำรายได้ประมาณปีละ 120,000 ล้านบาท สูงเป็นอันดับที่ 4 ของประเทศ รองจากกรุงเทพฯจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดชลบุรี

ทั้งนี้จังหวัดกระบี่เป็นเมืองท่องเที่ยวชายทะเลฝั่งอันดามันที่มีความสวยงามของทรัพยากรธรรมชาติและแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลกมีความหลากหลายทางการท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลเช่นเกาะพีพีเกาะลันตา เกาะห้อง ทะเลแหวกหาดอ่าวนาง คลองม่วงเ ป็นต้นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติบนบกที่มีความมหัศจรรย์เช่น คลองสองน้ำ สระมรกต แหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเช่นน้ำตกร้อนน้ำพุร้อนเค็ม แหล่งท่องเที่ยวเชิงศิลปะวัฒนธรรมเส้นศูนย์เรียนรู้วัฒนธรรมอันดามัน วัดถ้ำเสือแหล่งท่องเที่ยวป่าเขาเช่นเขาพนมเบญจาน อกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวทั้งท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ ที่รองรับปริมาณผู้โดยสารได้ถึง 36,000 คนต่อวันมีสายการบินทั้งในและต่างประเทศ และสายการบินที่บินตรงจากต่างประเทศ มีโรงแรมที่พักกว่า 1,100 แห่งพร้อมให้บริการนักท่องเที่ยว
การจัดงานครั้งนี้จะเป็นการกร ะตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของจังหวัดกระบี่ในช่วงกรีนซีซั่นและกระจายรายได้ให้กับชุมชนในพื้นที่จังหวัดกระบี่ต่อไป…

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป