18/09/2024

ตร.ระยอง โชว์ผลงานรวบเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ ได้ผู้ต้องหา 5 ราย ยึดของกลางยาบ้า 5 แสนกว่าเม็ด เตรียมไล่ล่าคนสั่งและเพื่อนร่วมขบวนการที่ทิ้งรถและของกลางหลบหนี

ตร.ระยอง โชว์ผลงานรวบเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ ได้ผู้ต้องหา 5 ราย ยึดของกลางยาบ้า 5 แสนกว่าเม็ด เตรียมไล่ล่าคนสั่งและเพื่อนร่วมขบวนการที่ทิ้งรถและของกลางหลบหนี

เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่หน้ากองบังคับการ ตร.ภ.ระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง นายกำธร เวหน ปลัดจังหวัดระยอง พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช.ภ.2 และ พล.ต.ต.พงษ์พันธ์ วงศ์มณีเทศ ผบก.ภ.ระยอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตร.ภ.ระยอง แถลงข่าวจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ ได้ผู้ต้องหา 5 ราย ประกอบด้วย นายสมชาย หรือเก่ง นายฟ้าลั่น นายวัชราวุฒิ หรือโก้ น.ส.น้ำค้าง หรือน้ำ และน.ส.วนัสนันท์ หรือเจ๊หลง พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 598,400 เม็ด รถยนต์กระบะ 1 คัน รถ จยย.1 คัน

ทั้งนี้จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.ระยอง พบว่านายฟ้าลั่น มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้พร้อมของกลางยาบ้า 2,040 เม็ด และยาไอซ์ 1.5 กรัม เมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะซัดทอดว่ารับยาบ้ามาจากนายสมชาย หรือเก่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขยายผลจับตัวนายสมชาย ได้ในเขตพื้นที่ สภ.บ่อวิน จ.ชลบุรี พร้อมของกลางยาบ้า 20,000 เม็ด โดยซัดทอดตัวการใหญ่คือนายสุทิน หรือนิ่ม โดยมีการเก็บยาบ้าไว้ที่บ้านพักประมาณ 5-6 แสนเม็ด เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบกลุ่มผู้เครือข่ายผู้ต้องหามีการขนย้ายยาเสพติดหลบหนีโดยแยกใส่รถยนต์กระบะ 2 คัน

เจ้าหน้าที่ได้ไล่ล่าสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหา 3 คน ได้ในพื้นที่ สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี คือนายโก้ น.ส.น้ำ และเจ๊หลงดังกล่าว พร้อมของกลางยาบ้า 578,400 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในรถกระบะ ซึ่งจากการสืบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน รับว่ายังมียาบ้าที่เหลืออีกจำนวน 330,000 เม็ด อยู่ในรถยนต์อีกคัน ที่หลบหนีไปก่อนหน้านี้ โดยมีนายสุริยัน และ น.ส.สุธนี นำหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงไล่ล่ากระทั่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้ทิ้งรถและยาบ้าจำนวนดังกล่าวเกลื่อนถนน ก่อนหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงตรวจยาบ้าดังกล่าวไว้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ติดตามจับกุมผู้สั่งการ และผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่ พร้อมกับขยายผลตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป