08/09/2024

หน่วยเฉพาะกิจกองเรือยุทธการ 642 ขอเชิญร่วมจัดสร้างพระอนุสาวรีย์เทิดพระเกียรติ

หน่วยเฉพาะกิจกองเรือยุทธการ 642 ขอเชิญร่วมจัดสร้างพระอนุสาวรีย์เทิดพระเกียรติ ในวาระครบรอบการสิ้นพระชนม์ 100 ปี พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้า อาภากรเกียรติวงศ์กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หน่วยเฉพาะกิจกองเรือยุทธการ 642

 


ในวาระครบรอบการสิ้นพระชนม์ 100 ปี พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้า อาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์“องค์บิดาของทหารเรือไทย” และด้วยความเมตตาของครูบาอาจารย์จากทั่วประเทศ รวมกับพลังศรัทธาของกำลังพลประจำหน่วยและประชาชนทั่วไป สู่การจัดสร้างพระอนุสาวรีย์เทิดพระเกียรติ เพื่อประดิษฐาน ณ ที่ตั้งหน่วยเฉพาะกิจกองเรือยุทธการ 642 อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
และเนื่องในวาระมงคลเดียวกันกับ การครบรอบ 100 ปี การมรณภาพของพระครูวิมลคุณากร หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ซึ่งเป็นพระอาจารย์ที่เสด็จเตี่ยเคารพนับถือเป็นอย่างมาก หน่วยเฉพาะกิจกองเรือยุทธการ 642 จึงได้จัดสร้างวัตถุมงคลที่ระลึก ประกอบด้วย พระรูปหล่อ เสด็จเตี่ย ทรงเครื่องแบบทหารเรือ และเหรียญที่ระลึกที่ด้านหนึ่งเป็นพระรูป เสด็จเตี่ย ส่วนอีกด้านรูป หลวงปู่ศุข เพื่อให้ผู้ที่เคารพรักศรัทธาได้ร่วมบูชา


เพื่อนำรายได้ไปดำเนินการจัดสร้างพระอนุสาวรีย์เทิดพระเกียรติเสด็จเตี่ย และวัตถุมงคลบางส่วนจะมอบให้เพื่อนทหารที่กำลังปฏิบัติภารกิจรักษาความสงบเรียบร้อยด้วยความเสียสละในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ คุ้มครองให้ปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่
หน่วยเฉพาะกิจกองเรือยุทธการ 642 ขอเรียนเชิญทุกท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างกุศลครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นหนึ่งในพระอนุสาวรีย์ที่งดงามและสง่างามที่สุดอีกแห่งหนึ่งในประเทศไทย สำหรับท่านที่สนใจร่วมบูชาวัตถุมงคลที่ระลึก สามารถติดต่อได้ที่ หน่วยเฉพาะกิจกองเรือยุทธการ 642 หรือสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 06 4262 5642 รวมถึงช่องทางออนไลน์ ดังนี้


QR CODE บัญชีร่วมบุญ
QR CODE เฟสบุคจัดสร้างพระอนุสาวรีย์เสด็จเตี่ย
QR CODE Line หน่วยเฉพาะกิจ กร. 642
และขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพและร่วมพิธีเททองหล่อ
พระรูป ฯ ณ หน่วยเฉพาะกิจกองเรือยุทธการ 642 ในวันพฤหัสบดีที่ 7 กันยายน 2566 โดยมีกำหนดการดังนี้
– เวลา 07.00 น. ทำบุญตักบาตร หน้าอาคารกองบังคับการ หน่วยเฉพาะกิจกองเรือยุทธการ 642
– เวลา 07.45 น. ถวายภัตาหารด่พระสงฆ์
– เวลา 08.45 น. พิธีเททองหล่อองค์พระรูปพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ โดยมีผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส
สถานที่ หน่วยเฉพาะกิจกองเรือยุทธการ 642 สนามฝึกกองทัพเรือ(หาดยาว) อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี