07/09/2024

ปทุมธานี รอง ผวจ.ปทุมฯ ชวน ช็อป ชม ชิม สินค้า OTOP สินค้าเด่น ผลิตภัณฑ์ชุมชน

ปทุมธานี รอง ผวจ.ปทุมฯ ชวน ช็อป ชม ชิม สินค้า OTOP สินค้าเด่น ผลิตภัณฑ์ชุมชน

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.2566 เวลา 11.00 น. ณ ศูนย์ การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลส์ ชั้น G โซนหน้าร้านทอง จังหวัดปทุมธานี นายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดกิจกรรมแสดงสินค้า OTOP สินค้าชุมชน สินค้าเกษตร และผู้ประกอบการในชุมชนท่องเที่ยว OTOP โดยมี นายสุรพงษ์ เป้ากลาง ประธานบริษัทประชารัฐ รักสามัคคี วิสาหกิจเพื่อสังคม จังหวัดปทุมธานี จำกัด นายอมรเทพ เพชรกำแพงแสน ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจสัมพันธ์ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค นางสาววรินทร ปพนธนัตถ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน รักษาราชการแทนพัฒนาชุมชนจังหวัดปทุมธานี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ประกอบการเข้าร่วมกิจกรรม

โดยภายในงาน มีการแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้าน และรวบรวมผลิตภัณฑ์ OTOP ที่มีความโดดเด่นของจังหวัดปทุมธานี กว่า 50 บูท อาทิ ผ้า เครื่องแต่งกาย อาหารพื้นถิ่น อาหารแปรรูป เครื่องดื่ม ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก และสมุนไพรภายใต้โครงการยกระดับผู้ประกอบการ OTOP และผู้ผลิตสินค้าชุมชนสู่ Digital Marketing มาจัดแสดงให้ประชาชนผู้สนใจเลือกช็อป ชม ชิม อย่างละลานตา ด้านนายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า จังหวัดปทุมธานีสนับสนุนส่งเสริมให้มีการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีมาเป็นเครื่องมือในการเพิ่มรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP สินค้าชุมชน สินค้าเกษตรของผู้ประกอบการในจังหวัดปทุมธานี สร้างโอกาสการเข้าถึงตลาดที่หลากหลายช่องทางมากขึ้น

โดยให้สามารถจัดจำหน่ายสินค้าได้ทั้งผ่านแพลตฟอร์มในรูปแบบออนไลน์และรูปแบบออฟไลน์ การจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ครั้งนี้ จึงช่วยสร้างโอกาสในการเรียนรู้และเพิ่มทักษะให้กับผู้ประกอบการ OTOP ตามนโยบายรัฐบาล ช่วยเพิ่มช่องทางการตลาดสร้างรายได้ให้กับชุมชน พร้อมทั้งขอเชิญชวนชาวปทุมธานี และพี่น้องประชาชนพื้นที่ใกล้เคียง แฟนพันธุ์แท้ OTOP เลือกช็อปสินค้าชุมชนได้ในงานมหกรรม “OTOP ช็อป ชม ชิม สินค้าชุมชน จังหวัดปทุมธานีระหว่างวันพุธที่ 23 ถึงวันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม 2566 ณ ศูนย์ การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลส์ ชั้น G โซนหน้าร้านทอง

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป