18/09/2024

เพชรบูรณ์-บุคลากรสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เข้าชมภาพยนตร์ไทยแห่งปี เรื่อง “แมนสรวง”

เพชรบูรณ์-บุคลากรสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เข้าชมภาพยนตร์ไทยแห่งปี เรื่อง “แมนสรวง”

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ โลตัส เพชรบูรณ์ ได้เชิญบุคลากรสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เข้าชมภาพยนตร์ไทยพีเรียดสืบสวนสอบสวน เรื่อง “แมนสรวง” ภาพยนตร์ไทยแห่งปี สร้างโดยบริษัท บี ออน คลาวด์ เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ไทยที่ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงวัฒนธรรม เพื่อส่งเสริมซอฟต์เพาเวอร์ไทย ซึ่งคณะกรรมการได้พิจารณาเห็นว่า สามารถสอดแทรกและนำเสนอความงดงามความเป็นไทย ผ่านการเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในรัชสมัยรัชกาลที่ ๓ แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ได้อย่างน่าสนใจ สอดคล้องกับนโยบายการใช้สื่อบันเทิงขับเคลื่อนและนำเสนอวัฒนธรรมของประเทศ เพื่อช่วยสร้างรายได้และภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศไทย กำหนดให้ทุกคนมาค้นพบ ด้วยตนเองอย่างเต็มอรรถรส ๒๔ สิงหาคม ในโรงภาพยนตร์  ในการนี้ นางยุวดี มีบุญ วัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เข้าชมภาพยนตร์ พร้อมบุคลากรสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ และเครือข่าย จำนวน 18 คน
“แมนสรวง” ภาพยนตร์ไทยแห่งปี เป็นภาพยนตร์ที่สร้างปรากฏการณ์ตั้งแต่ยังไม่เข้าฉายสำหรับ ‘แมนสรวง’ หนังพีเรียดไทยเรื่องแรกจากค่าย Be On Cloud กำกับโดย กฤษดา วิทยาขจรเดช และได้ อาโป-ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์, มาย-ภาคภูมิ ร่มไทรทอง, บาส-อัศวภัทร์ ผลพิบูลย์ และ ต๋อง-ธนายุทธ ฐากูรอรรถยา เป็นนักแสดงนำที่จะพาเราเข้าไปสู่สถานเริงรมย์ที่เต็มไปด้วยความลึกลับ
หลังจากที่บินไปเปิดตัวไกลถึงเทศกาลหนังเมืองคานส์เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และกลายเป็นผลงานที่ได้รับความสนใจจากหลายประเทศซื้อลิขสิทธิ์ไปฉาย อีกทั้งยังเป็นภาพยนตร์ที่สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ของวงการ ภาพยนตร์ ด้วยการเป็นหนังไทยที่มียอดจองตั๋วล่วงหน้าสูงที่สุดในรอบ 20 ปี ล่าสุดกลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้เปิดตัวสูงที่สุดในปีนี้ไปแล้วโดยมีการเปิดเผยตัวเลขรายได้จากการเข้าฉายวันแรกของ ‘แมนสรวง’ ว่าสามารถกวาดได้ไปมากกว่า 10 ล้านบาท (ข้อมูลเมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 24 สิงหาคม 2566) กลายเป็นหนังไทยทำรายได้เปิดตัววันแรกเป็นอันดับ 1 แบบสบาย ๆ และก็มีการคาดการณ์ว่าจะยืนระยะฉายพร้อมกับทำรายได้ผ่านหลัก 100 ล้านบาทได้ไม่ยากนัก ‘แมนสรวง’ หนังไทยพีเรียด-Mystery Drama หลายอารมณ์ ที่เข้มข้นบนปมปริศนาน่าติดตาม มีจุดเด่นอยู่ที่การผสมผสานวัฒนธรรมอันหลากหลายของไทยมาถ่ายทอดผ่านแผ่นฟิล์ม ที่หยิบเอาแรงบันดาลใจจากหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ไทย ด้วยการย้อนอดีตไป 173 ปีในช่วงสมัยรัชกาลที่ 3 ปี พ.ศ.2393 เพื่อเล่าเรื่องราวในมุมมองใหม่ สุดเข้มข้น วิจิตร และปราณีต

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป