18/09/2024

ปาดแม่โจ้ แนะใช้ปุ๋ยปูนขาวเปลือกหอย ต้นแข็งแรง ผลไม้ให้ผลดก

ปาดแม่โจ้ แนะใช้ปุ๋ยปูนขาวเปลือกหอย ต้นแข็งแรง ผลไม้ให้ผลดก


ที่ ร้านปาดแม่โจ้พันธุ์ไม้ สาขาปริก ต.ปริก อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเปิดเป็นร้านจำหน่ายพันธุ์ไม้นานาชนิด เช่น ต้นกล้าทุเรียน , มังคุด , เงาะ ลำใยคริสตันจัมโบ้สีม่วง เป็นต้น ได้ทดลองใช้ปุ๋ยปูนขาวเปลือกหอย & โดโลไมท์ ที่มีแคลเซียน ปรับสภาพดิน ใช้สำหรับในสวนผัก ผลไม้ สวนทุเรียน สวนยาง สวนปาล์ม เพาะเห็ด ใช้ในการฆ่าเชื้อราที่ทำให้พืชเป็นโรค แก้ปัญหา ใบหยิก ใบงอ ใบเหลือง รากเน่า เป็นต้น ซึ่งในปุ๋ยปูนขาวเปลือกหอยฯมีส่วนผสมซึ่งประกอบด้วย เปลือกหอย แร่โดโลไมท์ และผงถ่าน แร่ธาตุแคลเซียมออกไซด์ ( Cao ) ,โพแทสเซียมและแมกนีเซียม ใส่ลงในพืช ผลไม้ เช่นพริกจะโตเร็วให้ผลดกมาก ต้นจะแข็งแรงดี ให้ผลดกมาก ต้นต่อยอดเร็ว เหมาะกับพี่น้องที่ปลูกพืชเกษตร นำปุ๋ยปูนขาวเปลือกหอยฯไปใส่พืชได้หลายชนิด ทำให้ได้ผลผลิตที่ออกมามาก


นายเผชิญศักดิ์ สาสุธรรม เจ้าของร้านปาดแม่โจ้พันธุ์ไม้ กล่าวว่า พริกที่เราปลูกเนี่ยเราดูแลไม่ได้มากมายนะครับดูจากที่เราไม่มีระบบน้ำให้เลย ครับเราปลูกเสร็จนะครับเราก็ใช้ในเรื่องของปูนขาวเปลือกหอยนะครับ ที่มีแร่โดโลไมท์แล้วก็ผสมด้วยผงถ่านนะครับ เราก็จะหว่านนะครับ พวกแร่โดโลไมท์แล้วก็เปลือกหอยนี่จะมีแคลเซียมค่อนข้างสูงนะครับ ทำให้ดอกออกเยอะลูกออกเยอะแล้วทำให้ดอกเนี่ยไม่ค่อยร่วงลูกไม่ร่วงทำให้ผลผลิตนี่ติดค่อนที่จะเยอะนะครับ แล้วอีกอย่างหนึ่งก็คือดอกของพริกนี่จะไม่ค่อยเป็นเชื้อราหรือเขาเรียกว่าโรคได ปลายแห้งหรือลูกเน่านะครับผมตอนนี้ก็จะช่วยได้เยอะครับ


ในตัวของปูนขาวนะครับตัวนี้ปูนขาวเปลือกหอยนะครับตัวนี้อะเราใช้ประมาณถ้าเป็นพวกพริกเนี่ยเราก็ใช้ประมาณสัก 30 วันครั้งหนึ่งโดยใช้ไม่ต้องเยอะนะครับ ถ้าเป็นในกลุ่มของไม้ผลเหมือนทุเรียน มังคุดเนี่ยเราก็จะใช้ประมาณ 1 เดือน หรือ 40 วันครั้งหนึ่งครับ การหว่านนะครับก็หว่านไม่ค่อยเยอะนะครับอย่าใส่เยอะเกินนะครับไม่เช่นนั้นมันก็จะทำให้ดินเราเป็นด่างนะครับ แต่ว่าถ้าดินเราเป็นกรดแล้วเราหว่านพวกนี้เข้าไปเนี่ยทำให้ระบบดินเนี่ยมันร่วนนะครับ ร่วนเนี่ยรากพืชนะครับก็สามารถที่จะไปหาดินไปหาอาหารในดินที่เราหว่านทำให้ดินร่วนเนี่ยสามารถหาอาหารได้ดีขึ้นนะครับ แล้วก็หลังจากดินร่วนเนี่ยเราก็เติมปุ๋ยหลังจากใส่ปูนขาวเสร็จสัก 30 วันนะครับเราก็เติมปุ๋ยเข้าไปทำให้รากต้นไม้สามารถดูดอาหารเข้าไปในลำต้นได้เร็วครับ


ตอนนี้ก็คือปูนขาวเปลือกหอยโดโลไมท์ของเราเนี่ยเราสั่งทำพิเศษจากโรงงานสุราษฎร์ธานีนะครับซึ่งเป็นเราจะใช้เปลือกหอยทะเลนะครับ สอง ก็คือแร่โดโลไมท์ สาม ก็คือจะมีผงถ่านสรรพคุณทั้งสามตัวนี้เนี่ยครับมีข้อดีทุกตัวนะครับแล้วก็ทำให้แคลเซียมในดินสูงนะครับ ผมจำหน่ายอยู่ที่ ร้านปาดแม่โจ้ พันธุ์ไม้ นะครับทั้งสองสาขา สาขาคลองแงะ สาขาปริก นะครับ ถ้าสั่งซื้อออนไลน์นะครับเราก็มีจัดส่งทั่วประเทศนะครับก็คือเข้าไปในเพจ ปาดแม่โจ้ พันธุ์ไม้ สงขลา นะครับหรือติดต่อเบอร์โทรศัพท์ก็คือ 087-2898370 อีกเบอร์ครับ 089-5982797 ครับเราสามารถจัดส่งได้ทั่วประเทศเลยครับผม

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป