20/09/2024

ทร. จัดเดิน – วิ่ง เพื่อสุขภาพ “Fly Navy Run For Sea & child 2023” สมทบทุนอนุรักษ์ “พะยูน” ช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส

ทร. จัดเดิน – วิ่ง เพื่อสุขภาพ “Fly Navy Run For Sea & child 2023” สมทบทุนอนุรักษ์ “พะยูน” ช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส

วันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่ห้องวุฒิไชยเฉลิมลาภ ราชนาวิกสภา กรมยุทธศึกษาทหารเรือ พลเรือเอก วรวุธ พฤกษารุ่งเรือง หัวหน้าคณะฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา พร้อมด้วย พลเรือโท กำจร เจริญเกียรติ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ นางสาวพัชรณันษ์ พัชรวราทิพย์ ประธานบริหารชมรม หลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร กองทัพเรือ (พสบ.ทร.) และ คุณแพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ ชมรมนักศึกษาหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร กองทัพเรือ
แถลงข่าวการจัดแข่งขัน เดิน – วิ่ง เพื่อสุขภาพ “Fly Navy Run For Sea & child 2023” ในวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน 2566 ณ กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง

ทั้งนี้ รายได้จากการจัดกิจกรรมจะนำรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้กับกองทัพเรือ ในการส่งเสริมการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล ได้แก่ พะยูน ซึ่งเป็นสัตว์ทะเลหายาก โดยบริเวณชายหาดนภานาวี (หาดEOD) ของกองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ เป็นแหล่งหญ้าทะเลที่พะยูนเข้ามาอยู่อาศัย และสนับสนุนโครงการแด่น้องผู้มีความหวังของกองทัพเรือ ในการช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส ให้มีโอกาสที่ดีในสังคม และสนับสนุนโครงการท่องเที่ยวในกองทัพเรือ เพื่อนำไปทำนุบำรุงพิพิธภัณฑ์การบิน ของกองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ ต่อไป

การแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท-ประเภทมินมาราธอน (Minimarathon) ระยะ 10 กิโลเมตร -ประเภทฟันรัน (Funrun) ระยะ 5 กิโลเมตร -ประเภท VIP.ได้ทุกระยะคือระยะ 10 กิโลเมตรหรือ 5 กิโลเมตร

นอกจากนี้มีรางวัล Top 100 สำหรับนักวิ่งที่ทำเวลาได้ดีสุดจำนวน 100 คน โดยแบ่งเป็นประเภทชาย และหญิง เป็นตุ๊กตาพะยูนจำนวน 200 รางวัล และรางวัลสำหรับนักวิ่งแต่งกายแฟนซี เป็นตุ๊กตาพะยูนเช่นกันจำนวน 30 รางวัล โดยมีรางวัล King of Fantasy และQueen Of Fantasy เป็นรางวัลชนะเลิศการแต่งกายแฟนซีชาย และหญิง
โดยมีประเภทของถ้วยรางวัลเกียรติยศ และเงินรางวัลสำหรับผู้ร่วมแข่งขันในระยะ 10 กิโลเมตร รวม 32 รางวัล เป็นเงินทั้งสิ้น 230,000 บาท

มีรายละเอียดดังนี้ -ถ้วยเกียรติยศ พลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ รางวัลชนะเลิศ Over All ประเภท ชาย และหญิง ได้รับเงินรางวัลละ 30,000 บาท -ถ้วยเกียรติยศ พลเรือเอก เถลิงศักดิ์ ศิริสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการทหารเรือ อายุต่ำกว่า 30 ปี ประเภทชาย และหญิง

โดยกลุ่มเป้าหมาย เป็นนักกีฬา และผู้สนใจออกกำลังกาย เดิน วิ่ง จำนวน 3,250 คน คาดหวังจะมีผู้ที่มาร่วมกิจกรรมจะได้รับความสนุกสนานในการออกกำลังกายและสัมผัสบรรยากาศการเดิน วิ่ง ในพื้นที่กองการบินทหารเรือตลอดจนการถ่ายภาพกับอากาศยานของกองทัพเรือ

สถานที่จัดกิจกรรมและเส้นทางการแข่งขันใช้สถานที่ภายในกองการบินทหารเรือ โดยกำหนดจุดปล่อยตัว และเข้าเส้นชัยบริเวณ พิพิธภัณฑ์การบิน วิ่งผ่านรันเวย์ของสนามบินอู่ตะเภา โดยมีเครื่องบินโดยสาร และอากาศนาวี จอดเรียงเป็นฉากในการวิ่ง และวิ่งตามถนนภายในกองการบินทหารเรือไปยัง ชายหาดนภานาวี ผ่านอาคารพักผู้โดยสารของสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา และขากลับผ่านถนนสายหลักของกองการบินทหารเรือมายังเส้นชัย เมื่อเข้าที่เข้าเส้นชัยบริเวณพิพิธภัณฑ์การบิน จะมีอากาศนาวีของกองทัพเรือรอให้นักวิ่งทุกท่านได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกอีกด้วย
//

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป