19/09/2024

ปทุมธานี ทีมสืบปทุมเปิดปฏิบัติการชักธงรบ ไล่ล่าฟ้าสางที่กำแพงแสน

ปทุมธานี ทีมสืบปทุมเปิดปฏิบัติการชักธงรบ ไล่ล่าฟ้าสางที่กำแพงแสน

 

จากกรณีเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2566 เวลา 20.30 น. มือปืนรัวยิงนายอภิชัย อุดมผล อายุ 40 ปี หรือเสี่ยโก้ ราชบุรี เซียนไก่ เสียชีวิตคารถเบนซ์ หน้าสนามไก่ชนDD หมู่ 1 ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี กู้ภัยรีบนำตัวส่ง รพ.ลาดหลุมแก้ว เสี่ยโก้มีพื้นเพอยู่หมู่ 5 ต.บ้านฆ้อง อ.โพธาราม จ.ราชบุรี หลังเกิดเหตุตำรวจตั้งประเด็น ชู้สาว การพนัน และขัดแย้งเรื่องส่วนตัว ภรรยาเสี่ยโก้ให้เล่าว่า ครอบครัวมีอาชีพทำฟาร์มวัว ฟาร์มไก่ ไม่ขัดสนเรื่องเงิน ไม่เคยมีเรื่องขัดใจกับใคร สอบถามผู้หญิงที่มาด้วยเขาก็บอกไม่รู้เรื่อง เขาเลิกกับแฟนทุกคนแล้วไม่น่าจะมีใครตามหึงหวง ส่วนเพื่อนสนิทของเสี่ยโก้ที่เล่นไก่ชนก็บอกว่าเสี่ยโก้เล่นพนันคู่สุดท้ายเดิมพันกัน 6 ล้าน ก็ไม่น่ามีปัญหาเพราะยกเลิก จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค1 ชุดสืบสวนกองสืบปทุม ชุดสืบสวน สภ.ลาดหลุมแก้วท้องที่เกิดเหตุ ได้ระดมสรรพกำลังนักสืบฝีมือดีทั้งทางภาคพื้นและอากาศ แกะรอยเหตุจนพบรถยนต์เก๋งสีดำต้องสงสัยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนทั้งหน้าและหลัง ช่วงเวลาสี่โมงเย็น ขับติดตามรถยนต์เบนซ์เสี่ยโก้ที่มีนางสาวดรีม นามสมมติ แฟนสาวขับออกจากบ่อนไก่เพื่อไปซื้อเค้กเซอร์ไพร้ส์วันเกิดเสี่ยโก้ แฟนหนุ่ม ซึ่งครบรอบวันเกิดวันที่ 29

รถยนต์ต้องสงสัยขับตามไม่ห่างนัก พอถึงปากซอยก็ย้อนกลับเข้าบ่อนไก่ เจ้าหน้าที่สืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่ารถคันนี้พึ่งเข้ามาพื้นที่ช่วงเวลาประมาณ 16.00 น.ซึ่งไม่ใช่วิสัยของเซียนไก่ชน เพราะบ่อนไก่เปิดตั้งแต่ 10.00 น.หลังจากมือปืนกระหน่ำยิงเสี่ยโก้ รถยนต์ต้องสงสัยได้ขับออกจากที่เกิดเหตุพร้อมรถยนต์ของเซียนไก่ทั่วไป แต่ก็เล่นเอานักสืบปวดหัวไม่หน่อยเพราะขับหลอกเส้นทางวกไปมา เพื่อตบตาการแกะรอยของสายสืบ เฮียดี้เจ้าของสังเวียนไก่ บอกว่าที่นี่เปิดถูกต้อง วันนี้มีผู้เข้าชมกว่า 2,000 คน ใครเข้าสนามถ่ายรูปไว้ทุกคน ได้มอบเซิร์ฟเวอร์ให้ตำรวจไปแล้ว เสี่ยโก้ก็พอรู้จัก มักจะมาเฉพาะรายการใหญ่ การร่วมมือกันทำงานอย่างหนักชนิดไม่หลับไม่นอนกันเป็นเวลากว่าครึ่งเดือนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็เริ่มแกะรอยรู้ตัวคนร้าย จึงค่อยๆตัดปมต่างๆที่ตั้งไว้ ฟันธงที่ปมชู้สาวเคสเดียว ปฏิบัติการจึงเริ่มขึ้นใน เช้าตรู่วันที่ 18 สิงหาคม 2566 หน้า สภ.กระตีบ จว.นครปฐม พ.ต.อ.ธงรบ แจ้งจิต ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี

พ.ต.อ.วรยุทธ พงษ์ต้น ผกก.สภ.ลาดหลุมแก้ว พ.ต.ท.ธนรัชต์ เทือกแถว พ.ต.ท.เดชชาติ อาสว่าง รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.วิวรรธน์ แก้วพลู พ.ต.ต.ณัฐวุฒิ รื่นนาค พ.ต.ต.วัชระ ฤกษ์ดี พ.ต.ต.สิรภพ ชำนิ ร.ต.อ.สุรเทพ พิกุลศรี ร.ต.อ.ไพรินทร์ ปะนาตา ร.ต.อ.นครินทร์ แสนสุภา ร.ต.ต.นพดล พวงผกา ส.ต.อ.อาท อัลฟ่า พร้อมทีมกองสืบปทุมธานี พ.ต.ท.ปัญญา เหล็กดี รอง ผกก.สอบสวน สภ.ลาดหลุมแก้ว พ.ต.ต.อนุส วิทธาภรณ์ สว.สส.สภ.ลาดหลุมแก้ว ร.ต.อ.คเนศ แก้วศรีโท พร้อมทีมสืบสวน สภ.ลาดหลุมแก้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค1 เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่นครปฐม ระดมกำลังพร้อมอาวุธครบมือเข้าปิดล้อม 3 จุด ในพื้นที่หมู่ที่ 6 ต.สระพัฒนา อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เพื่อจับกุมแก๊งมือปืนปิดชีวิตเสี่ยโก้ ราชบุรี จุดแรกปิดล้อมบ่อกุ้ง หมู่ที่ 6 ต.สระพัฒนา อ.กำแพงแสน จ.นครปฐมพบนายอภิชาติ พัชรตระการ อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดปทุมธานี มีอาชีพทำบ่อกุ้งและเป็นพ่อค้าคนกลางส่งกุ้งไปประเทศพม่า

จุดที่สอง บ้านหมู่ 3 ต.ห้วยม่วง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม พบนายณัฐวุฒิ กำมะณี อายุ 37 ปี คนชี้เป้าให้มือปืน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดปทุมธานี นายณัฐวุฒิ เป็นสมาชิก อบต.กำแพงแสน และเปิดคาร์แคร์ จุดสามพักบ้านในป่าอ้อย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม พบนายวิจักษ์ สระทองอ่อน อายุ 49 ปี พร้อมของกลาง อาวุธปืนแม็กกาซีน นอริงโก้ ขนาด 9 มม. 1 กระบอก พบยาบ้าอีก 400 เม็ด ประวัติ นายวิจักษ์ อายุ 49 ปี หรือฉายา “โต้ง บ้านสระ” พบมีประวัติเคยก่อคดียิงนายกฯอบต.ดอนมะนาว บาดเจ็บสาหัส และรองนายกฯ อบต.ดอนมะนาวเสียชีวิต เพิ่งโทษออกจากคุกมาไม่ถึง 1 ปี ต้องกลับเข้าโรงเรียนกำแพงสูงอีกรอบ นายโต้ง รับว่า ช่วงปลายเดือน ก.ค.66 ตนได้รับการติดต่อให้ไปพบกับนายอภิชาติที่บ่อกุ้งแห่งหนึ่ง พร้อมบอกว่าจะให้ยิงคน จึงตกลงรับงานค่าจ้าง 300,000 บาท นายอภิชาติจ่ายก่อน 20,000 บาท พร้อมรูปถ่ายเสี่ยโก้ ส่วนที่เหลือจ่ายเมื่อทำงานสำเร็จ หลังจากนั้นนายอภิชาติได้มารับตนเพื่อติดตามความเคลื่อนไหว เสี่ยโก้ ตามบ่อนชนไก่ทั้งในพื้นที่บางเลน และปทุมธานี แต่ไม่สบจังหวะลงมือ

จนกระทั่งวันที่ 30 ก.ค.66 นายอภิชาติ ขับรถเก๋งสีดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมารับตนไปยังสนามไก่ดีดี ที่อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี มีนายณัฐวุฒิ ดูต้นทางอยู่ในสนามก่อนแล้ว คอยโทรแจ้ง เมื่อไปถึงนายอภิชาติ ก็บอกให้ตนจับตานางดรีมผู้หญิงที่มากับเสี่ยโก้ แต่ก็คลาดสายตาจนได้ จึงต้องขับรถออกมาและพบรถเบนซ์ของเสี่ยโก้ จอดอยู่ตรงกอกล้วยข้างกำแพงสังเวียนไก่ นายชาติจึงขับไปจอดถัดจากเบนซ์ไปหนึ่งคัน และตนก่อเหตุยิงเป้าหมายสำเร็จ จากนั้นแยกย้ายกัน ตนได้นำรูปถ่ายเสี่ยโก้ และโทรศัพท์เผาทิ้งหลังบ้าน พร้อมกับทำตัวอยู่บ้านตามปกติ โดยไม่คิดว่าตำรวจจะเก่งขนาดนี้ เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสามคนถูกแจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนอาวุธปืน พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนอาวุธปืน

โดยไม่มีเหตุอันควร ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แยกตัวผู้ต้องหาไปทำการสอนสวนขยายผลหาผู้ร่วมก่อเหตุเพิ่มเติม นำตัวนายอภิชาติ ผู้จ้างวาน ไปสอบสวน สภ.ลาดหลุมแก้ว นายณัฐวุฒิ คนชี้เป้า นำไปควบคุมตัว สภ.คูบางหลวง ส่วนนายวิจักษ์ มือปืน ขณะเข้าจับกุมนอกจากพบอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุยังแจ็คพ็อตเจอยาบ้ากว่า 400 เม็ดด้วย จึงดำเนินคดีข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ส่งควบคุมตัว สภ.กระตีบ จ.นครปฐม ข่าวว่านายอภิชาติ อยากมีลูก แต่เมียมีลูกไม่ได้ จึงเป็นกิ๊กกับนางดรีม หลานพวกเล่นไก่ด้วยกัน อยากเอาอะไรก็ให้ ส่งเสียดูแลเดือนละเป็นแสน แต่ไม่เอาไปทำอะไรสักอย่าง คบกัน 5 เดือน หมดเงินกว่าครึ่งล้าน แถมนางดรีมยังหนีไปคบกับนายโก้ จึงน่าจะเกิดความแค้น ด้าน พ.ต.อ.ธงรบ แจ้งจิต ผกก.สืบสวน ภ.จว.ปทุมธานี บุคคลที่เกาะติดสถานการณ์อยู่ตลอด กล่าวว่ากับผู้สื่อข่าว เรื่องหลักๆก็คืออภิชาติ มีเรื่องโกรธแค้นเกี่ยวกับเรื่องผู้หญิงคนที่มากับเสี่ยโก้ จากคำให้การของอภิชาติ บอกว่าเคยรู้จักกันมาก่อน แต่ว่าคืนเกิดเหตุผู้หญิงไม่ได้พูดถึงอภิชาติ เบื้องต้นหนึ่งในผู้ต้องหารับแล้วว่าได้รับว่าจ้างจากผู้ต้องหาอีกคน เป็นเงินจำนวนหนึ่ง รายละเอียดขออนุญาตยังไม่เปิดเผย ต้องบอกว่าคนร้ายทั้งสามคนคิดผิด ที่มาก่อเหตุในพื้นที่ปทุมธานี พ.ต.อ.ธงรบ ผู้กำกับมือปราบ กล่าวทิ้งท้าย ก่อนที่จะปิดคดีสำคัญอย่างรวดเร็วครั้งนี้ หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการภาค1 พล.ต.ต.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี พล.ต.ต.อภิชาติ วรรณภักดิ์ ผู้บังคับการสืบสวนภาค1 ได้สั่งให้ชุดสืบสวนทำงานแบบบูรณาการร่วมกัน แนะแนวทางการปฏิบัติ เช็คกล้องวงจรปิดตั้งแต่จุดเกิดเหตุและพื้นที่รอบนอก ว่าพบรถคันใดต้องสงสัยหรือไม่ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในบ่อนว่ามีบุคคลใดมีพิรุธเดินติดตามเสี่ยโก้ หรือมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งภายในบ่อนหรือไม่ สอบพยานบุคคลใกล้ชิดในกรณีเรื่องส่วนตัว ชู้สาว รวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วน เพื่อนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้ สุดท้ายจึงมีแผนเข้าเผด็จศึกภายใต้ชื่อ “ฟ้าสางที่กำแพงแสน” ด้วยความสำเร็จและเจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย หนังสือพิมพ์ 191 ต้องขอปรบมือให้ กับการทุ่มเทในคดีนี้จนปิดจ๊อบได้อย่างรวดเร็ว นับว่าเป็นผลงานชิ้นโบแดงของชุดจับกุม หนึ่งในคดีใหญ่ของรอบปี ก่อนที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.จะเกษียณอายุราชการ ในสิ้นเดือนกันยายน 2566 นี้

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป