22/09/2024

แม่ฮ่องสอน-ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ฯ เชิญสิ่งของพระราชทาน ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

แม่ฮ่องสอน-ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ฯ เชิญสิ่งของพระราชทาน ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ที่หอประชุมอำเภอสบเมย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โปรดให้ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เป็นผู้เชิญสิ่งของพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดย นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้ นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชิญสิ่งของพระราชทาน ราชวิทยาลัย จุฬาภรณ์ หน้าพระรูปสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ส่งมอบให้แก่ราฏรที่ที่ได้รับผลกระทบอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่อำเภอสบเมย 500 ชุด เพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับราษฏร โอกาสนี้ รองผู้วาราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้กล่าวสำนึกในพระกรุณาสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารีทรงห่วงใยราษฎร ที่ประสบอุทกภัย อีกทั้งยังเป็นการเยียวยาด้านจิตใจ สร้างขวัญและกำลังใจให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ โดยมี
นายปีลันท์ แนวทอง ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานทะเบียนและบัตร ผู้แทนนายอำเภอสบเมย หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ร่ วมมอบสิ่งของพระราชทานให้แก่ราษฏร
ทั้งนี้อำเภอสบเมยได้เกิดเหตุอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากดินโคลนถล่มในพื้นที่ ตั้งแต่ 1 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา มีพื้นที่ได้รับความเสียหายรวม 5 ตำบล 44 หมู่บ้าน 9,386 ครัวเรือน ราษฏร 23,166 คน มีเส้นทาง ถนนทั้งในเขตทางหลวง ทางหลวงชนบทและ ถนนท้องถิ่นได้รับความเสียหาย 43 จุด ปัจจุบัน มีหมู่บ้านที่ประสบภัยพิบัติ เข้าสู่สภาวะปกติ รวม 5 ตำบล 39 หมู่บ้าน และ ยังมีอีก 5 หมู่บ้าน ที่เส้นทางยังสัญจรไม่ได้อยู่ระหว่างการเปิดเส้นทาง
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป