22/09/2024

สุราษฎร์ธานี-ชมรมนักข่าวสุราษฎร์ธานีร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสุราษฎร์ธานี ภาครัฐ ภาคเอกชน จัดการแข่งขัน “แรลลี่ท่องเที่ยวเส้นทางธรรมครั้งที่ 12

สุราษฎร์ธานี-ชมรมนักข่าวสุราษฎร์ธานีร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสุราษฎร์ธานี ภาครัฐ ภาคเอกชน จัดการแข่งขัน “แรลลี่ท่องเที่ยวเส้นทางธรรมครั้งที่ 12 ตามรอยแหล่งท่องเที่ยว UNSEEN NEW CHAPTERS เขานาในหลวง ไหว้พระวัดมหาธาตุวชิรมงคล (วัดบางโทง) สัมผัสอ่าวนาง อันดามัน”

เช้าวันนี้(18 ส.ค. 66)ที่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายนันทวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยนางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสุราษฎร์ธานี เปิดการแข่งขัน”แรลลี่ท่องเที่ยวเส้นทางธรรมครั้งที่ 12 ตามรอยแหล่งท่องเที่ยว UNSEEN NEW CHAPTERS เขานาในหลวง ไหว้พระวัดมหาธาตุวชิรมงคล (วัดบางโทง) สัมผัสอ่าวนาง อันดามัน”โดยมีผู้เข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 40 คน 120 คน,uมีการเก็บ RC ระหว่างทาง เข้าจุด UNSEEN NEW CHAPTERS เขานาในหลวง ทานอาหารบ้านถ้ำผึ้ง โฮมสเตย์ส่งเสริมท่องเที่ยวชุมชนไหว้พระวัดมหาธาตุวชิรมงคล (วัดบางโทง) และปลายทางโรงแรมCentra by Centara Phu Pano Resort Krabi อ่าวนาง จ.กระบี่มีงานเลี้ยงต้อนรับจาก ททท.สำนักงานกระบี่

ว่าที่ร้อยตรีสุรชัย ส้มเกลี้ยง ประธานชมรมนักข่าวสุราษฎร์ธานี ผู้จัด กล่าวว่าชมรมนักข่าวสุราษฎร์ธานี จัดกิจกรรมท่องเที่ยวในรูปแบบ การแข่งขันแรลลี่ท่องเที่ยวเพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดสุราษฎร์ธานี แนะนำเส้นทางท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ สนองนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ เพื่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในภูมิภาค ภาคใต้ เป็นเวลากว่า 12 ปี

โดยปีนี้ได้รับการสนับสนุนจาก ท่านวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุราษฎร์ธานี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) แฟลช เอ็กซ์เพรสภาคใต้ บริษัท เพชรศรีวิชัย เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) ชมจันทร์วาไรตี้ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ปปส.ภ.8 บริษัทพันธุ์ทิพย์ 1982จำกัด บมจ.ท่าฉางกรีน เอ็นเนอร์ยี่โครงการจันทร์จิราวิลเลจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสุราษฎร์ธานีบริษัทเกียรติอุไร การท่องเที่ยว ปลัดจังหวัดสุราษฎร์ธานี และตำรวจภูธรขุนทะเล

ด้านนางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสุราษฎร์ธานีกล่าวว่า การท่องเที่ยวแบบแรลลี่เป็นกิจกรรมที่มีกลุ่มนักท่องเที่ยวชื่นชอบไปเป็นหมู่คณะมีกิจกรรมระหว่างทาง โดยปีนี้มุ่งเป้าหมายเขานาในหลวงอำเภอพนม ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายหลังจากได้รับคัดเลือกเป็นอันดับหนึ่งของภาคใต้เป็นอันดับ 8 ของประเทศ ในการโหวตแหล่งท่องเที่ยว UNSEEN NEW CHAPTERS

สรเดช ส้มเกลี้ยง สุราษฎร์ธานี

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป