21/09/2024

ลพบุรี-เตรียมจัดการแข่งขันการชกมวย “THAI FIGHT” เศรษฐีเรือทอง วัดพุน้อย เพื่อส่งเสริมอนุรักษ์ศิลปะการต่อสู้มวยไทย

ลพบุรี-เตรียมจัดการแข่งขันการชกมวย “THAI FIGHT” เศรษฐีเรือทอง วัดพุน้อย เพื่อส่งเสริมอนุรักษ์ศิลปะการต่อสู้มวยไทย

วันที่ 16 สิงหาคม 2566 เวลา 13.30 น. ที่ วัดพุน้อย ตำบลชอนม่วง อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี พระโสภณพัฒนคุณ (เจ้าคุณทิน ) เจ้าคณะอำเภอหนองม่วง เจ้าอาวาสวัดพุน้อย เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายณภัทร์ เอมอ่อน นายอำเภอบ้านหมี่ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ประชุมเตรียมจัดการแข่งขันชกมวย “THAI FIGHT” เศรษฐีเรือทอง วัดพุน้อย ระหว่างวันที่ 28-30 ตุลาคม 2566 โดยมี พระครูโสภณปัญญาวุธ เจ้าคณะอำเภอบ้านหมี่ เจ้าอาวาสวัดกัทลีพนาราม (บ้านกล้วย) พระครูภาวนาวราภรณ์ รองเจ้าคณะอำเภอบ้านหมี่ เจ้าอาวาสวัดเกริ่นกฐิน นายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี รองประธานอำนวยการจัดการการแข่งขันชกมวยไทยโลก THAI FIGHT หัวหน้าส่วนราชการ ส่วนราชการ ภาคเอกชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม


การจัดงานในครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ที่จะร่วมกันอนุรักษ์มวยไทยและ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดลพบุรี รวมทั้งเป็นการเพิ่มพูนความรักความสามัคคีให้เกิดขึ้น ทั้งนี้อำเภอบ้านหมี่ ได้รับการประสานจากฝ่ายจัดงาน THAI FIGHT ซึ่งเป็นการแข่งขันมวยไทยระดับโลก โดยมีกำหนดจัดงาน THAI FIGHT เศรษฐีเรือทอง วัดพุน้อย ระหว่างวันที่ 28 – 30 ตุลาคม 2566 ณ บริเวณหน้าวัดพุน้อย ตำบลชอนม่วง อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี โดยวันที่ 28 ตุลาคม 2566 จะมีพิธีอัญเชิญถ้วยพระราชทาน และพิธีเททองหล่อหลวงปู่แบน จนฺทสโร ความสูงขนาด 24 เมตรรวมฐาน ส่วนภาคกลางคืนชมแสงสีและคอนเสิร์ต วันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม 2566 ภาคกลางวันพิธีเททองหล่อหลวงปู่แบน ต่อเนื่องตั้งแต่เวลา 18.00 – 22.00 น. และกิจกรรมไฮไลท์ร่วมรับชมการแข่งขันชกมวย THAI FIGHT เศรษฐีเรือทอง วัดพุน้อย ส่วนในวันจันทร์ที่ 30 ตุลาคม 2566 ภาคกลางวันพิธีเททองหล่อองค์หลวงปู่แบนต่อเนื่อง และทำบุญทอดจุลกฐิน ปีที่ 18 จากนั้นในภาคกลางคืนชมหมอลำคณะประถมบันเทิงศิลป์


นอกจากนี้ภายในงานยังจะมีการจำหน่ายสินค้า OTOP ของดี ของเด่น อาหารพื้นเมือง ของจังหวัดลพบุรีโดยเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มาตั้งร้านขายของสร้างรายได้ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย
สำหรับ “THAI FIGHT เศรษฐีเรือทอง” ในครั้งนี้จะมีนักมวยชั้นแนวหน้าระดับโลก ขึ้นสังเวียนประกอบไปด้วย แสนชัย, ไทรโยค, เต็งหนึ่ง, ป.ต.ท., น้องโอ, เวโร พร้อมสายเลือดใหม่ไทยไฟท์ชาวอิตาเลียน อเลสซิโอ มาลาเตสต้า และแชมป์มวยรอบอีซูซุคัพ ครั้งที่ 32 ในวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม 2566 ณ ลานกิจกรรมวัดพุน้อย อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ชมฟรี (ที่นั่งมีจำนวนจำกัด) โดยมีจะมีการถ่ายทอดสดสถานีโทรทัศน์ทางช่อง 8 (กดเลข 27) Facebook LIVE thai fight Facebook LIVE เศรษฐีเรือทอง วัดพุน้อย และช่องทาง YouTube Thai Fight Official

สนอง แท่นสูงเนิน
ผอ.ศูนย์ข่าวประจำจังหวัดลพบุรี รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป