21/09/2024

กระบี่-แถลงข่าว เทศกาลอ่าวนางบีทเฟสติวัล ( Aonang Beat Festival) ประจำปี ๒๕๖๖

กระบี่-แถลงข่าว เทศกาลอ่าวนางบีทเฟสติวัล ( Aonang Beat Festival) ประจำปี ๒๕๖๖

เมื่อวันที่ ๑๖ สิงหาคม ๒๕๖๖ เวลา ๑๖.๐๐ น. นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานแถลงข่าวโครงการประชาสัมพันธ์และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีทางการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ กิจกรรมเทศกาลอ่าวนางบีทเฟสติวัล ( Aonang Beat Festival) ประจำปี ๒๕๖๖ ณ โรงแรมรามาดา บาย วินด์แฮม อ่าวนาง กระบี่ ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ โดยมีผู้ร่วมแถลงข่าวประกอบด้วย นางรวีวรรณ แสงจันทร์ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานกระบี่ นางสาวศศิธร กิตติธรกุล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ และนางสาววิชุพรรณ ภูเก้าล้วน ศรีสัญญา นายกสมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้ประกอบการ ภาคเอกชน สื่อมวลชน และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมกิจกรรมฯ

จังหวัดกระบี่ได้ดำเนินโครงการประชาสัมพันธ์และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีทางการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ กิจกรรมเทศกาลอ่าวนางบีทเฟสติวัล (Aonang Beat Festival) ประจำปี ๒๕๖๖ จัดในระหว่างวันที่ ๒๕ – ๒๖ สิงหาคม ๒๕๖๖ ณ อ่าวนางแลนด์มาร์ค ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั่วโลก สร้างการรับรู้ และกระตุ้นความต้องการเดินทางของนักท่องเที่ยวให้กลับมาเยือนจังหวัดกระบี่ และเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัดกระบี่ที่เกิดภาวะชะลอตัวจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

นายสมชาย หาญภักดีปฎิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า จังหวัดกระบี่เป็นจังหวัดที่ มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวสูงเป็นลำดับต้นๆของประเทศ โดยได้รับการจัดให้เป็นเมืองท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเยือนราวปีละ ๖ ล้านคน ทำรายได้ประมาณปีละ๑๐๐,๐๐ ล้านบาท สูงเป็นอันดับที่ ๔ ของประเทศ รองจาก กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต และชลบุรี เนื่องจากจังหวัดกระบี่ เป็นเมืองท่องเที่ยวชายทะเลฝั่งอันดามัน ที่มีความสวยงามของทรัพยากรธรรมชาติและแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง ระดับโลก มีความหลากหลายทางการท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล เช่น เกาะพีพี เกาะลัน
ตา เกาะห้อง เกาะปอดะ อ่าวไร่เล ทะเลแหวก หาดอ่าวนาง คลองม่วง ส่วนแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ บนบกที่มีความมหัศจรรย์ เช่น คลองสองน้ำ สระมรกต แหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เช่นน้ำตกร้อน น้ำพุร้อนเค็ม แหล่งท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรม เช่น ศูนย์เรียนรู้วัฒนธรรมอันดามันวัดถ้ำเสื่อ แหล่งท่องเที่ยวป่าเขา เช่น เขาพนมเบญจา นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่
พร้อมรองรับนักท่องเที่ยว ทั้งท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ที่รองรับปริมาณผู้โดยสารได้ถึง ๓๖,๐๐๐ คน ต่อวัน มีสายการบินทั้งในและต่างประเทศและสายการบินตรงจากต่างประเทศ มีโรงแรมที่พักกว่า ๑,๑๐๐ แห่ง พร้อมให้บริการนักท่องเที่ยว ปัจจัยเหล่านี้ส่งผลให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเยือนจังหวัดกระบี่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี พื้นที่ในจังหวัดกระบี่เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับนานาชาติ มีแหล่งท่องเที่ยวที่ดึงดูดใจและมีชื่อเสียงระดับโลก มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวอย่างครบครัน

รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้กล่าวต่อไปว่า การจัดกิจกรรมเทศกาลอ่าวนางบีทเฟสติวัล ( AONANG BEAT FESTIVAL) เพื่อเป็นการสร้างแรงจูงใจและกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยว รวมถึงการสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยว ต้องการเดินทางกลับมาเยือนด้วย การทำการตลาดและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการสร้างการรับรู้และดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังจังหวัดกระบี่

“ขอเชิญชวนทุกท่านที่มีความสนใจ มาเที่ยวจังหวัดกระบี่ ชิม ช็อป ใช้ สัมผัสบรรยากาศที่ดี รับรองว่ามาแล้วไม่ผิดหวัง” รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าว

ด้านนางรวีวรรณ แสงจันทร์ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกระบี่ กล่าวว่า กิจกรรมเทศกาลอ่าวนางบีทเฟสติวัล ( AONANG BEAT FESTIVAL) จัดขึ้น
ระหว่างวันที่ ๒๕ ถึงวันที่ ๒๖ สิงหาคม ๒๕๖๖ ณ บริเวณ อ่าวนางแลนด์มาร์ค อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ภายในงาน จะมีการจัดสถานที่ที่มีความผสมผสานความสวยงาม วัสดุธรรมชาติและสอดคล้องกับวิถีชีวิตถิ่นใต้ เช่น ไม้ไผ่ ผ้าบาติก ส่วนการแสดงมีวงดนตรีศิลปิน ชื่อ Jesteter, Gap the voice,Super solid soul, DJ P-U รวมถึงการแสดงศิลปวัฒนธรรมของจังหวัดกระบี่ มีผู้ประกอบการร้านค้า และร้านอาหาร ภาคีเครือข่ายภาครัฐ ภาคเอชนให้ความร่วมมือ มากกว่า ๗๐ ร้านค้า….
กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป