19/09/2024

กาฬสินธุ์แจ้ง 2 ข้อหาหนักลุงทวงหนี้ยิงพ่อค้าขายคอหมูย่างอาการยังโคม่า

ตำรวจสภ.เมืองกาฬสินธุ์แจ้ง 2 ข้อหนักลุงวัย 63 ปี หลังก่อเหตุทวงหนี้ไม่ได้ฉุนยิงพ่อค้าขายคอหมูย่างสาหัสกลางตลาดเย็นทุ่งศรีเมือง เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ก่อนเข้ามอบตัว ขณะที่ผู้บาดเจ็บยังอาการโคม่าร่างกายยังไม่ตอบสนอง


ความคืบหน้านายวรรณา ชายผา อายุ 63 ปี ชาว อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ก่อเหตุยิงนายสะอาด ศรีฤทธิ์ อายุ 51 ปี พ่อค้าขายคอหมูย่างได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านน้องแชมป์คอหมูย่าง และหมูปิ้ง ตลาดเย็นทุ่งศรีเมือง ถ.อภัย ต.กาฬสินธุ์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ก่อนเข้ามอบตัวกับตำรวจสภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมอาวุธปืนพกสั้นขนาด .32 ที่ใช้ก่อเหตุ เบื้องต้นสาเหคุเกิดจากมีปากเสียงกันในเรื่องการทวงหนี้ที่ยืมไปกว่า 2 แสนบาท


ล่าสุดวันที่ 11 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรรณา ชายผา อายุ 63 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยังคงอยู่ในห้องขังสภ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อรอการสอบปากคำจากพนักงานสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง โดย พ.ต.ท.สุเทพ ภูกัณหา รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ระบุว่า หลังเกิดเหตุผู้ต้องหาได้เดินทางเข้ามามอบตัว พร้อมอาวุธปืน ขนาด .32 ที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้เก็บหลักฐานไว้ทั้งหมดแล้ว และอยู่ระหว่างการสอบปากคำอย่างละเอียด และสอบพยานที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม


พ.ต.ท.สุเทพ กล่าวอีกว่า แต่เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่าก่อเหตุยิงนายสะอาดจริง ส่วนสาเหตุเกิดจากไปทวงหนี้จากคนเจ็บที่ยืมไปนานแล้วยังไม่คืนแล้วเกิดมีปากเสียงกัน ก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงไป 1 นัด กระสุนเข้าที่บริเวณโหนกแก้มด้านขวาได้รับบาดเจ็บสาหัส


อย่างไรก็ตามสำหรับอาการผู้บาดเจ็บล่าสุดยังคงโคม่า และยังไม่พ้นขีดอันตราย ร่างกายยังไม่ตอบสนอง และยังคงใส่เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา ซึ่งนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ และยังอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ทั้งนี้เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ หรือหมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งหลังจากสอบปากคำเสร็จก็จะนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
***ผู้ต้องหาอยู่ในห้องขัง***ภาพอินเสิทตำรวจและโรงพัก

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป