21/09/2024

ยะลา-อบต.ตาเนาะแมเราะร่วมกับชมรมปั่นจักรยานอำเภอเบตงจัดแข่งขันจักรยานทางเรียบ “ตาเนาะฯ ชวนปั่น สัมผัสหมอก พิชิตขุนเขา”

ยะลา-อบต.ตาเนาะแมเราะร่วมกับชมรมปั่นจักรยานอำเภอเบตงจัดแข่งขันจักรยานทางเรียบ “ตาเนาะฯ ชวนปั่น สัมผัสหมอก พิชิตขุนเขา”

วันนี้ (13 ส.ค.66) ที่ลานวัฒนธรรมสัมพันธ์ เทศบาลเมืองเบตง อ.บตง จ.ยะลา นายวิรัตน์ อุสมา ปลัดหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคงอำเภอเบตง เป็นประธานเปิดโครงการแข่งขันจักรยานทางเรียบ “ตาเนาะฯชวนปั่น สัมผัสหมอก พิชิตขุนเขา” โดยมี นายวิรัต แซ่ตัน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะแมเราะ หัวหน้าส่วนราชการและนักปั่นจักรยานทั้งในและต่างประเทศเข้าร่วม

นายวิรัต แซ่ตัน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะแมเราะ กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะแมเราะร่วมกับชมรมปั่นจักรยานอำเภอเบตงจัดโครงการแข่งขันจักรยานทางเรียบ “ตาเนาะฯ ชวนปั่น สัมผัสหมอก พิชิตขุนเขา” เนื่องจากปัจจุบัน กระแสการปฏิรูประบบสุขภาพ จะเน้น”สร้างสุขภาพ”มากกว่า “ซ่อมสุขภาพ” ซึ่งเป็นการเน้นระบบสุขภาพเชิงรุกและการสร้างเสริมสุขภาพ การออก
กำลังกายเพื่อป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็ก เยาวชนและประชาชน มีสุขภาพที่ดี ทั้งร่างกาย จิตใจ รวมถึง เป็นการสานสัมพันธ์ที่ดีระหว่างหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่และประเทศเพื่อนบ้าน ตลอดจนประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ให้
เป็นที่รู้จักและเพิ่มศักยภาพการพัฒนาต่อไป นอกจากนี้ยังเป็นกิจกรรมทางเลือกหนึ่งที่ดีต่อสุขภาพและประหยัดพลังงาน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมจำนวน 250 คน
แบ่งเป็นระยะทางทั่วไป จำนวน 36 กิโลเมตร และ VIP จำนวน 26 กิโลเมตร มีประเภทและรุ่นอายุ การแข่งขันปั่นจักรยานทั้งเสือภูเขาและเสือหมอบ ดังนี้
1. หญิงและชาย รุ่น OPEN (โอเพ่น)
2. ชาย รุ่นอายุ 12 – 17 ปี
3. ชาย รุ่นอายุ 30 – 39 ปี
4. ชาย รุ่นอายุ 40 – 49 ปี
5. ชาย รุ่นอายุ 50 – 59 ปี
6. ชาย รุ่นอายุ 60 ปี ขึ้นไป
7. รุ่น VIP

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป